Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 49.413
Sôi nổi các hoạt động trong chương trình Tuần lễ Áo dài cộng đồng Huế 2024
Lượt đọc: 283Thời gian: 10:03 - 01/07/2024

Diễn ra từ ngày 24/6/2024 đến ngày 30/6/2024, Tuần lễ Áo dài cộng đồng Huế 2024 là chuỗi các hoạt động biểu diễn nghệ thuật, kết hợp với các hình thức tuyên truyền, quảng bá, tôn vinh hình ảnh Áo dài; khuyến khích, huy động sự tham gia, hưởng ứng mạnh mẽ của cộng đồng.

Một số hình ảnh tiêu biểu của các hoạt động trong khuôn khổ Tuần lễ Áo dài cộng đồng Huế 2024.

1. CHƯƠNG TRÌNH NGHỆ THUẬT “HÀ NỘI - HUẾ - SÀI GÒN”
Là một chương trình nghệ thuật gắn liền với Áo dài dành cho cộng đồng và du khách, được trình diễn tại sân khấu quảng trường Phu Văn Lâu- Nghinh Lương Đình vào lúc 19g30 ngày 25/6/2024 với thời lượng 90 phút.
Chương trình do Nhà hát Nghê thuật Ca kịch Huế phối hợp cùng Câu lạc bộ Đình Làng Việt; Hội Áo Dài Huế. Nhà thiết kế Năm Tuyền; Nhà thiết kế Đoan Trang; Thương hiệu cổ phục Great Vietnam của nhà nghiên cứu, nhà thiết kế Vũ Đức, Câu lạc bộ Unity và Nhóm vọng cổ Thành phố Hồ Chí Minh thực hiện.
Chương trình là sự kết hợp thú vị và đầy ý nghĩa giữa các tiết mục nghệ thuật đặc trưng của 3 miền Bắc (Hà Nội)- Trung (Huế)- Nam (Thành phố Hồ Chí Minh) như các bài hát Xẩm, Chầu văn của miền Bắc, Ca Huế và các bài hát mang âm hưởng ca Huế và dân ca Bình Trị Thiên, các bài Dạ Cổ Hoài Lang, vọng cổ của miền Nam cùng các show trình diễn những bộ sưu tập áo dài truyền thống, các loại cổ phục do các nhà thiết kế của Huế, Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh thực hiện đó là các thương hiệu Năm Tuyền, The Great Việt Nam, Đoan Trang, Viết Bảo...

 

2. ÁO DÀI & HANBOK: MỘT ĐÊM NGHỆ THUẬT HOÀNH TRÁNG & GIÀU CẢM XÚC!
Từ mong muốn của Hiệp hội xúc tiến Di sản văn hóa Hàn Quốc và Sở Văn hóa & Thể thao Thừa Thiên Huế, một nội dung trong bản Ghi nhớ hợp tác giữa hai bên đã được triển khai, để hôm nay tại cố đô Huế, Áo dài và Hanbok đã cùng được quảng bá, tôn vinh thật hiệu quả.

3. Triển lãm ảnh “Áo dài đương đại - Ba miền hội tụ”
Chiều 26/6/2024, tại đình Kim Long
Trong Tuần lễ Áo dài cộng đồng Huế 2024, UBND phường Kim Long đồng hành cùng Hội Áo dài Huế tổ chức các hoạt động tại đây. Sự kiện Triển lãm ảnh “Áo dài đương đại - Ba miền hội tụ” của 14 đơn vị, nhà thiết kế đến từ mọi vùng miền đất nước đã tụ hội tại cố đô để lan tỏa vẻ đẹp trường tồn của Tà áo dài Việt Nam qua ngôn ngữ của nhiếp ảnh thời trang. Các tác phẩm là thành quả làm việc tập thể của các nhà thiết kế, Nhiếp ảnh thời trang, Các stylist, chuyên gia make up. Ẩn trong các tác phẩm của nhiếp ảnh thời trang là vẻ đẹp văn hóa mỗi vùng miền, nét đẹp của danh thắng,nét đẹp ngành nghề thủ công được giới thiệu.

4. KHIÊU VŨ VỚI ÁO DÀI
Là chương trình văn hóa nghệ thuật cộng đồng được tổ chức chiều tối nay tại công viên Thương Bạc, thành phố Huế (27/6).
Lần đầu tiên 12 câu lạc bộ khiêu vũ và dân vũ trên toàn tỉnh với gần 500 thành viên đã tham gia chương trình này, tạo nên một không khí cực kỳ sinh động vui tươi bên dòng sông Hương thơ mộng.

 

5. Chợ Quê Ngày Hội khai mạc tối 27.6, được tổ chức trong 3 ngày liên tục (27, 28, 29.6) tại khu vực Cầu Ngói Thanh Toàn thuộc phường Thủy Thanh, Thị xã Hương Thủy.

 

6. Chương trình ÁO DÀI & XE ĐẠP nằm trong Tuần lễ áo dài cộng đồng Huế 2024 do Sở Du lịch chủ trì.

7. ÁO DÀI SE DUYÊN VỚI NGHỀ (Tại quảng trường ven sông Hương phía trước đình Kim Long, thành phố Huế chiều 29.6.2024)
Chương trình là câu chuyện tự hào về vẻ đẹp một số làng nghề truyền thống của tỉnh Thừa Thiên Huế như, đệm bàn Phò Trạch- huyện Phong Điền, vải dệt Zèng-huyện A Lưới, Diều Huế, Nón lá- huyện Phú Vang & nghề May Áo dài. Đó là những “di sản” góp phần làm nên diện mạo văn hóa Huế, in đậm trên các công trình kiến trúc vật thể và trong đời sống tâm linh của con người Cố đô sẽ được các nhà thiết kế lấy cảm hứng để làm đẹp thêm nên chiếc Áo dài. Qua đó góp phần giữ gìn và phát huy giá trị di sản cố đô và bản sắc văn hóa Huế. Đồng thời lan tỏa vào đời sống đề án Huế Kinh Đô Áo dài, không chỉ phục hưng một di sản của Cố đô Huế mà còn góp phần thiết thực để hỗ trợ ngành Du lịch dịch vụ phát triển bởi Áo dài là một di sản văn hóa đặc thù, được hình thành, phát triển, tồn tại suốt hơn 300 năm qua.

8. Hoạt động hưởng ứng của Công đoàn Đại học Huế:

svhtt.thuathienhue.gov.vn
Tin cùng nhóm
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL