Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 5.654
Sôi động Lễ hội đường phố “Sắc màu văn hóa”
Lượt đọc: 390Thời gian: 10:51 - 10/06/2024

(VHH) - Chiều 8/6, tại Trung tâm Văn hóa Thông tin tỉnh Thừa Thiên Huế đã diễn ra lễ khai mạc Lễ hội đường phố "Sắc màu văn hóa". Lễ hội là một trong các chương trình chính thuộc Tuần lễ Festival nghệ thuật Quốc tế Huế 2024. Tham dự lễ hội có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Ái Vân, cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành và đông đảo người dân.

Lễ hội đường phố "Sắc màu văn hóa" là một trong những hoạt động, chương trình chính trong khuôn khổ Tuần lễ Festival Nghệ thuật quốc tế Huế 2024, diễn ra từ ngày 7-12/6.  

Chương trình với sự tham gia của 16 đoàn nghệ thuật trong nước và quốc tế, trong đó có đoàn cà kheo De Koninklijke Steltenlopers Merchtem - Bỉ; Nhóm nhảy hiphop thành phố Cergy - Pháp; Đoàn nghệ thuật múa trống Kobugakudan URAKAJI của TP Okinawa - Nhật Bản; Đờn ca tài tử Nam Bộ; Đoàn cồng chiêng Kon Tum; Đoàn nghệ thuật tuồng Huế; Đoàn nghệ thuật ca Huế; Lân sư rồng - Thái nghi đường…

 

Các màn biểu diễn sinh động

Sau lễ khai mạc tại Trung tâm Văn hóa Thông tin tỉnh Thừa Thiên Huế, các đoàn di chuyển theo lộ trình: Trung tâm Văn hóa điện ảnh Tỉnh - đường Hùng Vương - Khách sạn SG Morin – đường Lê Lợi - Bia Quốc học - kết thúc. Điểm dừng biểu diễn: Trước cầu Trường Tiền (khách sạn SG Morin), Trung tâm du lịch Festival Huế và Bia Quốc Học.

Thông qua các tiết mục ca múa nhạc, tạp kỹ đường phố, các lễ rước và trò diễn dân gian, lễ hội đường phố 'Sắc màu văn hóa' với sự tham gia của các đoàn nghệ thuật trong nước và quốc tế tạo nên sự cộng hưởng nghệ thuật đa sắc màu, khuấy động không gian trải dài qua nhiều tuyến phố, mang đến không khí tươi vui, rộn ràng.

Nghệ thuật tuồng Huế

T.N (Nguồn: thuathienhue.gov.vn)
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL