Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 6.167
Tuyên dương, khen thưởng các HLV, VĐV của tỉnh nhà đạt thành tích xuất sắc tại Sea Games 32
Lượt đọc: 1537Thời gian: 14:51 - 30/05/2023

Để kịp thời động viên, khích lệ thành tích của các huấn luyện viên (HLV), vận động viên (VĐV) đạt được tại Sea Games 32, UBND tỉnh tổ chức buổi gặp mặt và tuyên dương, khen thưởng các HLV, VĐV của tỉnh nhà đạt thành tích xuất sắc tại Sea Games 32, diễn ra chiều 29/5. Ông Nguyễn Văn Phương, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh dự và phát biểu tại buổi tuyên dương.

Đến dự buổi gặp mặt, khen thưởng có Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình, lãnh đạo Sở Văn hóa và Thể thao, Ban Thi đua khen thưởng tỉnh và đại diện lãnh đạo huyện Quảng Điền

Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 32 (SEA Games 32) diễn ra từ ngày 5 đến ngày 17/5/2023 tại Campuchia, với sự hiện diện của 11 đoàn thể thao Đông Nam Á. Tại kỳ SEA Games 32, đoàn Thể thao Việt Nam tham dự với 1.003 thành viên, trong đó có 702 VĐV, 189 HLV, 10 chuyên gia, tham gia thi đấu 30/36 môn thể thao, 447/583 nội dung tại đại hội.

Đoàn Thể thao Việt Nam đã đạt thành tích rất xuất sắc với thành tích 136 huy chương Vàng (HCV), 105 huy chương Bạc (HCB) và 118 huy chương Đồng (HCĐ). Kết quả này giúp Đoàn Việt Nam lần thứ 3 trong lịch sử đứng đầu Bảng tổng sắp huy chương SEA Games, sau khi từng làm được vào các năm 2003 và 2021. Không chỉ dẫn đầu toàn đoàn, các vận động viên Việt Nam còn phá 14 kỷ lục của Đại hội Thể thao Đông Nam Á.

Đóng góp vào sự thành công chung của Đoàn thể thao Việt Nam, Thể thao Thừa Thiên Huế vinh dự góp mặt 3 VĐV, gồm 2 chị em đô vật là đương kim vô địch SEA Games Nguyễn Thị Mỹ Hạnh, Nguyễn Thị Mỹ Trang và cầu thủ bóng đá Lê Quốc Nhật Nam. Nằm trong số các môn thi đấu cuối cùng tại SEA Games 32, môn vật với sự góp mặt và góp công của 2 đô vật nữ đến từ Thừa Thiên Huế đã làm nên một SEA Games bội thu HCV.

Chỉ tiêu của đoàn thể thao Việt Nam tại SEA Games 32 là giành từ 90 đến 120 HCV, đứng trong tốp 3 đoàn dẫn đầu. Tuy nhiên, các vận động viên Việt Nam đã thi đấu xuất sắc, vượt chỉ tiêu đề ra đến 16 HCV và đứng nhất toàn đoàn.

Đây là lần thứ 3 trong lịch sử các kỳ SEA Games, Đoàn thể thao Việt Nam đứng nhất toàn đoàn, vượt lên Indonesia, chủ nhà Campuchia và cả Thái Lan. Hai kỳ SEA Games trước đều diễn ra ở Việt Nam (2003 và 2021). Lần đầu tiên, Việt Nam dẫn đầu bảng tổng sắp huy chương mà không phải là nước chủ nhà. Đây cũng là lần đầu tiên, thể thao Việt Nam bảo vệ thành công vị trí dẫn đầu ở 2 kỳ SEA Games liên tiếp.

Dù còn rất khiêm tốn nhưng thể thao Thừa Thiên Huế cũng đã đóng góp 2 HCV và 1 HCĐ vào thành tích dẫn đầu của thể thao Việt Nam tại Campuchia lần này. Vẫn 2 cái tên quen thuộc là Nguyễn Thị Mỹ Hạnh và Nguyễn Thị Mỹ Trang ở môn đấu vật. Họ cùng tới Campuchia với nhiệm vụ bảo vệ ngôi vô địch đã giành được trước đó ở SEA Games 31.

Chỉ trong 1 buổi chiều, cả 2 cùng thi đấu và đã nhanh chóng hạ gục đối thủ để cùng bổ sung vào bộ sưu tập của mình 1 HCV SEA Games. Riêng Mỹ Hạnh, đây là tấm HCV SEA Games thứ 3 liên tiếp. Với thành tích đạt HCV tại 3 kỳ SEA Games liên tiếp, Nguyễn Thị Mỹ Hạnh đã vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng 3. Đáng tiếc cho Lê Quốc Nhật Nam khi tuyển U22 Việt Nam không vào được chung kết nhưng cũng rất tự hào với tấm HCĐ môn bóng đá nam.

Bày tỏ niềm tự hào khi được khoác lên mình chiếc áo thi đấu mang tên Thừa Thiên Huế, Nguyễn Thị Mỹ Hạnh chia sẻ: Được cống hiến và đóng góp công sức của mình vào thành công chung của thể thao tỉnh nhà và thể thao Việt Nam là vinh dự lớn lao của chúng em. Phát huy thành tích này, chúng em sẽ tiếp tục nỗ lực rèn luyện bản thân, phấn đấu đạt nhiều thành tích cao hơn trong năm 2023 và các năm sau. Trước mắt, em và Mỹ Trang sẽ tập trung cho giải Vô địch Châu Á vào cuối tháng 6, và Asiad lần thứ 19 vào tháng 9 tại Trung Quốc, tất cả vì vinh quang của thể thao, vì màu cờ sắc áo của quê hương Thừa Thiên Huế. Tại đây, Mỹ Trang cũng đã đề đạt với lãnh đạo tỉnh và ngành văn hóa thể thao quan tâm tạo điều kiện hơn nữa cho thế hệ các VĐV trẻ đạt thành tích cao ở các giải khu vực và thế giới được đứng vào đội ngũ công chức của ngành, nhằm giúp các em có động lực phấn đấu đem vinh quang về cho quê hương, đất nước.

Để kịp thời động viên, khích lệ thành tích của các HLV, VĐV đạt được tại Sea Games 32, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương đã tiến hành trao tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các HLV, VĐV.

Ngoài ra, theo Quyết định số 32/2018/QĐ-UBND của UBND tỉnh về Quy định mức thưởng và chế độ đãi ngộ đối với VĐV, HLV lập thành tích tại các giải thể thao quốc gia và quốc tế, mỗi VĐV đạt HCV tại Sea Games 32 nhận được mức thưởng 14 triệu đồng kèm theo chế độ đãi ngộ 6 lần mức thưởng cơ sở nhân với 24 tháng (tính theo mức lương cơ sở áp dụng từ ngày 01/7/2023 là tương đương 259 triệu đồng); VĐV đạt HCĐ nhận được mức thưởng 6 triệu đồng kèm theo chế độ đãi ngộ 3 lần mức thưởng cơ sở nhân với 24 tháng (tương đương 129 triệu đồng).

Dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương thay mặt lãnh đạo tỉnh nhiệt liệt chúc mừng và biểu dương các huấn luyện viên cùng 3 vận động viên đã bằng nghị lực, ý chí vượt khó, quyết tâm chinh phục đỉnh cao thể thao trong khu vực, giành huy chương tại kỳ Đại hội thể thao Đông Nam Á lần thứ 32.

Ghi nhận sự đóng góp của tất cả các HLV, VĐV huấn luyện viên, vận động viên, Chủ tịch UBND tỉnh bày tỏ cảm ơn gia đình các VĐV, đội ngũ các thầy giáo, cô giáo và tập thể cán bộ của ngành Văn hóa và Thể thao đã đóng góp công sức, tâm huyết đào tạo cho Thừa Thiên Huế nhiều thế hệ VĐV tài năng, từng bước đưa sự nghiệp thể thao thành tích cao của tỉnh nhà phát triển lớn mạnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương nhấn mạnh, ngành văn hóa thể thao tiếp tục quan tâm phát triển thể thao thành tích cao theo chiều sâu, đề cao chất lượng. Ưu tiên đầu tư, phát triển đối với các bộ môn thể thao trọng điểm, chủ lực, có truyền thống và thế mạnh của tỉnh nhằm tạo sự đột phá. Chú trọng công tác tuyển chọn, đào tạo VĐV trẻ để tạo nguồn ổn định, lâu dài. Đồng thời, lưu ý ngành Văn hóa và Thể thao nghiên cứu các chính sách nhằm tăng cường biên chế viên chức cho các VĐV đạt thành tích cao, góp phần đáp ứng nguyện vọng, tạo sự an tâm, tin tưởng, ổn định cho các VĐV ra sức cống hiến cho thể thao tỉnh nhà nói riêng và quốc gia nói chung, giúp các em có động lực phấn đấu vươn lên. 

Bá Trí (BTTH)
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL