Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 18.933
KHAI MẠC TRIỂN LÃM “NÉT ĐẸP PHÚ LỘC QUA NGHỆ THUẬT KÝ HOẠ” VÀ CÁC HOẠT ĐỘNG TRƯNG BÀY, TRÌNH DIỄN ÁO DÀI
Lượt đọc: 407Thời gian: 10:54 - 10/06/2024

Chào mừng Tuần lễ Festival Nghệ thuật Quốc tế Huế 2024 với chủ đề “Di sản văn hoá với Hội nhập và Phát triển”; chiều ngày 06/6/2024, tại Bảo tàng Mỹ thuật Huế (Trung tâm Nghệ thuật Điềm Phùng Thị), số 17 Lê Lợi, thành phố Huế đã diễn ra Lễ khai mạc Triển lãm “Nét đẹp Phú Lộc qua nghệ thuật Ký hoạ” và các hoạt động trưng bày, trình diễn áo dài do Bảo tàng Mỹ thuật Huế tổ chức.

Đến dự Lễ khai mạc Triển lãm, có Ông Phan Ngọc Thọ - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Ông Nguyễn Thiên Bình - Phó Giám đốc Sở Văn hoá và Thể thao; TS.HS Nguyễn Thiện Đức - Chủ tịch Hội Mỹ thuật Thừa Thiên Huế; Đại diện lãnh đạo: UBND huyện Phú Lộc, Trường Đại học Nghệ thuật Huế; Vườn Quốc gia Bạch Mã, Các phòng chuyên môn thuộc Sở, Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng,  Nhóm Ký hoạ Đô thị Hà Nội,.. đại diện các cơ quan, ban, ngành, các bảo tàng trên địa bàn thành phố Huế và công chúng yêu nghệ thuật.
Triển lãm “Nét đẹp Phú Lộc qua nghệ thuật Ký hoạ” trưng bày và giới thiệu đến công chúng 150 tác phẩm với nhiều bút pháp và nội dung phong phú về các khía cạnh di sản vật thể và phi vật thể như các công trình văn hóa,  di tích lịch sử, kiến trúc nghệ thuật, cảnh quan thiên nhiên, con người,.. ở huyện Phú Lộc. Đây là thành quả của Chương trình sáng tác“Hành trình ký hoạ Nét đẹp Phú Lộc 2024”do Bảo tàng Mỹ thuật Huế tổ chức vào tháng 3/2024 tại huyện Phú Lộc với sự tham gia của 50 nghệ sĩ đến từ Huế và Nhóm Ký họa đô thị Hà Nội.


Thông qua các tác phẩm trưng bày triển lãm, công chúng có thể khám phá nét đẹp của mảnh đất và con người xứ Huế nói chung, của Phú Lộc nói riêng qua ngôn ngữ của nghệ thuật tạo hình đồng thời có những cảm nhận tốt đẹp về vùng đất Phú Lộc với nhiều tiềm năng, thế mạnh về biển, đầm phá, đồng bằng, gò đồi, rừng núi, đặc biệt là tài nguyên cảnh quan thiên nhiên… được các hoạ sĩ, nghệ sĩ khắc hoạ qua nét vẽ của mình.
Trong khuôn khổ Triển lãm, Bảo tàng Mỹ thuật Huế phối hợp với Nhà Thiết kế Viết Bảo tổ chức trưng bày, trình diễn Bộ sưu tập áo dài ứng dụng hình ảnh tác phẩm ký hoạ về Phú Lộc của cùng với một số hoạt động như: vẽ trên khăn lụa, trên nón lá Huế,…nhằm góp phần bảo tồn, quảng bá và phát huy giá trị di sản văn hoá Huế nói chung, bảo tồn và phát huy nét đẹp trang phục áo dài truyền thống nói riêng, góp phần xây dựng hình ảnh Huế - Kinh đô áo dài Việt Nam và bản sắc văn hoá Huế.
Hy vọng rằng Không gian Triển lãm “Nét đẹp Phú Lộc qua nghệ thuật Ký hoạ” sẽ tạo nên một bức tranh đa sắc màu văn hoá, lịch sử, kiến trúc nghệ thuật, cảnh quan thiên nhiên,…của vùng đất Phú Lộc cùng với các hoạt động trưng bày, trình diễn áo dài, sẽ tạo nên một không gian “Gặp gỡ” thú vị và đầy ý nghĩa của những con người cùng chung niềm đam mê nghệ thuật, trân trọng và ứng xử tốt đẹp với di sản, sự gặp gỡ giao lưu gắn kết giữa văn hoá, nghệ thuật với du lịch đồng thời góp phần lan toả tình yêu thiên nhiên đất nước con người, khám phá nét đẹp trong đời sống sinh hoạt của con người xứ Huế; góp phần thúc đẩy phát triển văn hoá, du lịch và kinh tế địa phương.


* Thông tin về Triển lãm
- Thời gian Triển lãm: từ ngày 06.6.2024 đến 30.6.2024
- Thời gian phục vụ khách tham quan: Mở cửa tất cả các ngày trong tuần (trừ thứ Hai)
+ Sáng: 8h00-11h30
+ Chiểu: 13h00-17h30
- Tham quan miễn phí
- Địa điểm:  Bảo tàng Mỹ thuật Huế
Trung tâm Nghệ thuật Điềm Phùng Thị - số 17 Lê Lợi, thành phố Huế.
Kính mời quý vị đến tham quan, thưởng lãm!

BTMT
Tin cùng nhóm
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL