Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 17.905
Hội nghị phổ biến, quán triệt các nội dung về quản lý hoạt động tổ chức biểu diễn Ca Huế năm 2024
Lượt đọc: 372Thời gian: 09:51 - 13/05/2024

Sáng ngày 10/5, Sở Văn hóa và Thể thao đã tổ chức Hội nghị phổ biến, quán triệt các nội dung về quản lý hoạt động tổ chức biểu diễn Ca Huế năm 2024. Tham dự hội nghị, có đồng chí Nguyễn Thiên Bình, Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao, lãnh đạo các sở, ban, ngành, tổ liên ngành kiểm tra hoạt động Ca Huế và các Doanh nghiêp, người điều hành các chương trình biểu diễn tổ chức biểu diễn  Ca Huế, đại diện các chủ thuyền phục vụ biểu diễn Ca Huế trên sông Hương.

Hội nghị được tổ chức nhằm thực hiện Quyết định số 1645/QĐ-UBND ngày 07/7/2021 của Ủy ban nhân dân tỉnh về việc phê duyệt Đề án phát huy giá trị và xây dựng Ca Huế trở thành sản phẩm dịch vị văn hóa du lịch đặc sắc giai đoạn 2021-2025; Quyết định số 21/2024/QĐ-UBND ngày 03/5/2024 của Uỷ ban nhân dân tỉnh về việc ban hành Quy chế quản lý và tổ chức hoạt động biểu diễn Ca Huế trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế;

Đồng thời nâng cao vai trò, trách nhiệm, ý thức chấp hành pháp luật của các tổ chức, cá nhân trong hoạt động quản lý, tổ chức và biểu diễn Ca Huế. Tăng cường công tác quản lý, đảm bảo việc triển khai, thực hiện đồng bộ, kịp thời, có giải pháp tối ưu nhằm tạo sự chuyển biến tích cực trong công tác quản lý hoạt động biểu diễn Ca Huế được thực hiện đúng theo các quy định của pháp luật về biểu diễn nghệ thuật, Quy chế hoạt động biểu diễn và tổ chức dịch vụ biểu diễn Ca Huế trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế.

Hỗ trợ cho các diễn viên, nhạc công đang tham gia biểu diễn Ca Huế tiếp cận và áp dụng các quy định mới của pháp luật về biểu diễn nghệ thuật, trao đổi kỹ năng biểu diễn góp phần nâng cao chất lượng biểu diễn đáp ứng nhu cầu phục vụ khách du lịch khi nghe chương trình Ca Huế, đặt biệt là Ca Huế trên sông Hương.

Tạo điều kiện để các diễn viên, nhạc công trao đổi, chia sẻ những kinh nghiệm trong quá trình tham gia biểu diễn nghệ thuật Ca Huế; những nỗ lực trong bảo tồn và phát huy loại hình nghệ thuật đặc sắc của tỉnh Thừa Thiên Huế, đã được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch xếp hạng Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.

Tại hội nghị các doanh nghiệp, chủ thuyền đã được truyền tải một số nội dung quan trọng như:

- Phổ biến một số nội dung về tổ chức hoạt động biểu diễn nghệ thuật được quy định tại Nghị định số 144/2020/NĐ-CP của Thủ tướng Chính phủ quy định về hoạt động nghệ thuật biểu diễn; Quyết định số 3196/QĐ-BVHTTDL ngày 13/12/2021 về việc ban hành Quy tắc ứng xử của người hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật.

- Phổ biến Quyết định số 21/2024/QĐ-UBND ngày 03/5/2024 của Uỷ ban nhân dân tỉnh về việc ban hành Quy chế quản lý và tổ chức hoạt động biểu diễn Ca Huế trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế.

- Phổ biến, hướng dẫn việc lắp đặt từ 02 đến 03 camera giám sát tại khu vực biểu diễn đối với Các thuyền du lịch có hoạt động tổ chức biểu diễn Ca Huế.

- Phổ biến các quy định, hành vi vi phạm của các diễn viên, nhạc công khi tham gia hoạt động biểu diễn Ca Huế trên sông Hương, những chế tài xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực biểu diễn nghệ thuật và các văn bản khác có liên quan.

- Giới thiệu kiến thức chung về văn hóa Huế, con người Huế, giá trị độc đáo hấp dẫn đặt trưng của nghệ thuật Ca Huế nhằm nâng cao nhận thức cho các diễn viên, nhạc công, các doanh nghiệp làm cơ sở để tuyên truyền, quảng bá về văn hóa Huế, di sản nghệ thuật Ca Huế gắn với hoạt động biểu diễn Ca Huế.

- Hướng dẫn nâng cao kỹ năng biểu diễn các bài bản Ca Huế; trong đó tập trung các bài, bản: Nam xuân, Nam ai, Quả phụ...

 

svhtt.thuathienhue.gov.vn
Tin cùng nhóm
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL