Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 32.239
Công đoàn cơ sở Sở Văn hóa và Thể thao Đại hội đại biểu lần thứ II, nhiệm kỳ 2023 - 2028
Lượt đọc: 1275Thời gian: 15:42 - 13/02/2023

Ngày 10 tháng 02 năm 2023, Công đoàn cơ sở Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Thừa Thiên Huế đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ II, nhiệm kỳ 2023 - 2028 trong bối cảnh toàn thể công chức, viên chức, người lao động đang sôi nổi thi đua thực hiện kế hoạch kinh tế - văn hóa - xã hội năm 2023 và chào mừng Đại hội công đoàn các cấp, tiến tới Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam.

 

Tham dự Đại hội có đồng chí Phạm Thanh Sơn - Chủ tịch Công đoàn viên chức tỉnh Thừa Thiên Huế; đồng chí Phan Thanh Hải - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao; đồng chí Nguyễn Thiên Bình - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Sở, Chủ tịch Công đoàn Sở cùng với hơn 130 đại biểu đại diện cho 480 đoàn viên là công chức, viên chức, người lao động thuộc Công đoàn cơ sở Sở Văn hóa và Thể thao.

Phát biểu khai mạc Đại hội, đồng chí Nguyễn Thiên Bình - Chủ tịch Công đoàn Sở Văn hóa và Thể thao khẳng định: “Nhiệm vụ của Đại hội là đánh giá toàn diện hoạt động của công đoàn trong nhiệm kỳ 2017-2022; phát huy những thành quả đã đạt được, tìm ra nguyên nhân của những tồn tại, rút ra những bài học kinh nghiệm trong lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện Nghị quyết Đại hội nhiệm kỳ 2017-2022 trên cơ sở đó thảo luận, quyết định phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ và các giải pháp triển khai thực hiện trong nhiệm kỳ 2023-2028; bầu Ban Chấp hành Công đoàn nhiệm kỳ 2023-2028 và đoàn đại biểu đi dự Đại hội đại biểu Công đoàn viên chức tỉnh khóa V, nhiệm kỳ 2023-2028.”

Trong nhiệm kỳ 2017-2022, Công đoàn Sở đã tích cực chỉ đạo các Công đoàn cơ sở thành viên tham gia vào việc giám sát và kiểm tra việc thực hiện các chế độ chính sách có liên quan trực tiếp đến công chức, viên chức và người lao động; nhất là chính sách về việc làm, tiền lương, BHXH, BHYT, môi trường làm việc, bảo hộ lao động… phát huy vai trò của tổ chức công đoàn trong việc cùng với chuyên môn thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ quan, đơn vị. Thường trực Công đoàn Sở đã quan tâm động viên, bằng mọi nguồn lực, hỗ trợ đoàn viên kịp thời khi gặp khó khăn, hoạn nạn, dịch bệnh. Công đoàn Sở đã tiếp nhận, phân bổ cho 10 đoàn viên được vay vốn từ nguồn Quỹ của Công đoàn Viên chức, mỗi suất 20 triệu đồng. Vận động đóng góp Quỹ “Mái ấm công đoàn”, Quỹ “Tương trợ công đoàn”,  trong cả nhiệm kỳ đạt trên 180.000.000 đồng; Trong nhiệm kỳ qua đã làm thủ tục đề nghị cấp đoàn cấp trên hỗ trợ cho 01 đoàn viên 30 triệu đồng xây nhà Mái ấm Công đoàn; làm thủ tục để Công đoàn Viên chức hỗ trợ cho trên 50 lượt đoàn viên ốm đau nằm viện dài ngày, qua đời; hỗ trợ thăm hỏi hàng trăm lượt đoàn viên mắc Covid - 19. Ngoài ra, Công đoàn Sở cùng với nguồn lực hỗ trợ của Công đoàn Viên chức đã hỗ trợ cho trên 200 lượt CCVCNLĐ có hoàn cảnh khó khăn trong các dịp Tết cổ truyền, dịch Covid - 19, bão lũ, mỗi suất từ 300.000 đồng đến 1.000.000 đồng: hỗ trợ trên 50 suất quà trong chương trình “Cùng em đến trường”. Đặc biệt, trong đợt bão lũ lịch sử năm 2020, Công đoàn Sở đã được sự hỗ trợ của CLB Golf Việt nam và những người bạn đã trao đến công chức, viên chức, người lao động 260 triệu đồng, góp phần khắc phục hậu quả của bão lũ gây ra. Sự hỗ trợ kịp thời của Công đoàn cơ sở Sở Văn hóa và thể thao đã tạo tư tưởng ổn định cho đoàn viên yên tâm công tác. Nêu cao tinh thần trách nhiệm đóng góp một ngày lương/người vào quỹ phòng chống Covd-19; quỹ phòng chống thiên tai; ủng hộ Sở Văn hóa và Thể thao Thành phố Hồ Chí Minh bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 với số tiền quyên góp được là gần 50 triệu đồng; trao tặng nhu yếu phẩm cho cán bộ, công chức, viên chức cho các đơn vị thuộc Sở Văn hóa và Thể thao TPHCM: Bảo tàng Hồ Chí Minh chi nhánh TPHCM; Thư viện; Bảo tàng Thành phố Hồ Chí Minh bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19; tham gia mua nông sản giúp bà con nông dân huyện Phong Điền, Nam Đông bị tồn đọng do phải cách ly phòng chống dịch và bão lũ.

Trong nhiệm kỳ vừa qua, tuy tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, nhưng dưới sự lãnh chỉ đạo của cấp ủy Đảng, Công đoàn Viên chức tỉnh, công tác tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức của Công đoàn Sở Văn hóa và Thể thao vẫn được tiến hành thường xuyên thông qua các kênh tuyên truyền. Việc thực hiện các phong trào “Xây dựng đời sống văn hoá cơ sở” và cuộc vận động “Xây dựng nếp sống văn minh tại cơ quan, doanh nghiệp” được đẩy mạnh; triển khai các hoạt động hưởng ứng “Tháng công nhân” hàng năm vào dịp lễ kỷ niệm ngày Quốc tế lao động 1/5 đã thu hút đông đảo đoàn viên tham gia. Thông qua các hoạt động đó đã góp phần giáo dục, nâng cao nhận thức về Đảng, về tổ chức Công đoàn, về truyền thống cách mạng của quê hương, đất nước.  Công đoàn Sở đã tổ chức cho đoàn viên tham gia Hội thi gói bánh chưng, bánh tét, làm mứt gừng trong chương trình Tết sum vầy năm 2018 do Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức đạt Giải Nhất; Hội thi Văn hóa công sở năm 2019 do Công đoàn viên chức tổ chức đạt Giải Nhì; Hội thao truyền thống Công đoàn viên chức năm 2019 ở các bộ môn cầu lông, bóng bàn, quần vợt, đạt giải Nhì toàn đoàn; Hội thao truyền thống Công đoàn Viên chức năm 2022 đạt Giải Ba toàn đoàn. Công đoàn Sở phối hợp với đội Văn nghệ quần chúng Công đoàn viên chức tỉnh tham gia dự thi Liên hoan nghệ thuật quần chúng tỉnh Thừa Thiên Huế lần thứ XII, năm 2022, kết quả giành 01 giải A; 04 giải C; giải Nhì toàn đoàn và có 01 tiết mục được công diễn trong đêm Tổng kết, trao giải; tham gia Hội thi Thể dục giữa giờ đạt giải Nhì. Các CĐCSTV mỗi năm tổ chức từ 02 đến 03 cuộc sinh hoạt, giao lưu văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, tham quan dã ngoại kết hợp tuyên truyền nâng cao nhận thức cho đoàn viên.

Tổ chức thường xuyên các phong trào thi đua yêu nước trong CCVCNLĐ, thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ của ngành Văn hóa và Thể thao. Các phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo” được các đoàn viên trong các cơ quan thuộc Sở tham gia thực hiện bằng các hình thức thiết thực như thực hiện các đề tài nghiên cứu khoa học, xây dựng các đề án, quy hoạch, kế hoạch phát triển ngành. Đoàn viên công đoàn ở các đơn vị thuộc Sở đã tích cực tham gia các phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, gắn với thực hiện cuộc vận động xây dựng người CCVCNLĐ “Trung thành - Trách nhiệm - Liêm chính - Sáng tạo”, “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Các phong trào thi đua qua nhiều năm phát động và tổng kết ngày càng đi vào chiều sâu, lan tỏa trong toàn thể công chức, viên chức, người lao động.

Trong nhiệm kỳ tới, Công đoàn Sở Văn hóa và Thể thao đặt ra mục tiêu: “Tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của công đoàn, hướng về cơ sở, lấy cơ sở làm địa bàn hoạt động; phát huy vai trò đại diện bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng, hợp pháp của đoàn viên, người lao động; xây dựng Công đoàn cơ sở, công đoàn cơ sở thành viên vững mạnh xuất sắc, góp phần tích cực, quan trọng trong việc xây dựng Đảng bộ, xây dựng cơ quan vững mạnh toàn diện. Tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục; nâng cao nhận thức cho đoàn viên. Tổ chức sâu rộng phong trào thi đua yêu nước góp phần bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa dân tộc, văn hóa Huế; phong trào Toàn dân rèn luyện sức khỏe theo gương Bác Hồ vĩ đại; phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa…, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị và chuyên môn của Sở Văn hóa và Thể thao.”

Với phương châm: “Đổi mới - Dân chủ - Đoàn kết - Phát triển”, Đại hội  Công đoàn Sở Văn hóa và Thể thao đã kiểm điểm, đánh giá những kết quả đạt được, những khuyết điểm, nguyên nhân và rút ra bài học kinh nghiệm trong việc thực hiện Nghị quyết Đại hội Công đoàn Sở Văn hóa và Thể thao lần thứ I; xác định mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ và giải pháp của tổ chức công đoàn trong nhiệm kỳ 2023-2028. Đại hội đã bầu 11 đồng chí có phẩm chất chính trị, đạo đức, có kiến thức, năng lực thực tiễn và tâm huyết với phong trào hoạt động công đoàn vào Ban chấp hành nhiệm kỳ 2023-2028; bầu đoàn đại biểu gồm 17 đại biểu chính thức và 02 đại biểu dự khuyết đi dự Đại hội công đoàn cấp trên để lĩnh hội  nghị quyết, chương trình hành động về triển khai tại Công đoàn cơ sở Sở Văn hóa và Thể thao.

Thu Mỹ
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL