Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 33.271
Trao tặng tủ sách cho bản Hạ Long xã Phong Mỹ huyện Phong Điền
Lượt đọc: 1420Thời gian: 15:51 - 14/04/2023

Hưởng ứng Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 2 năm 2023; nhằm nâng cao đời sống văn hoá nông thôn trong chương trình mục tiêu quốc xây dựng nông thôn mới; sáng ngày 14/4, Sở Văn hoá và Thể thao đã tổ chức trao tặng tủ sách cho bản Hạ Long, xã Phong Mỹ, huyện Phong Điền.

Đồng chí Phan Ngọc Thọ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ cùng các đồng chí đại diện lãnh đạo một số sở, ngành liên quan cấp tỉnh và đảng uỷ, UBND huyện Phong Điền, xã Phong Mỹ, lãnh đạo chi bộ bản, trưởng bản, trưởng ban công tác mặt trận, trưởng các ban ngành đoàn thể bản Hạ Long đã đến tham dự hoạt động này.

Phát biểu tại buổi trao tặng tủ sách, đồng chí Phan Ngọc Thọ, Phó Bí thư Thường trực tỉnh uỷ khẳng định: Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam là sự kiện văn hóa quan trọng đối với những người yêu sách và cả cộng đồng xã hội; Góp phần xây dựng nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm bản sắc dân tộc. Là dịp để tôn vinh giá trị của sách, khẳng định vị trí, vai trò và tầm quan trọng của sách trong đời sống xã hội.

Từ nguồn kinh phí chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, thông qua Sở Văn hoá và Thể thao đã hỗ trợ sửa chữa phòng đọc, mua tủ sách, kệ sách và một số đầu sách quý cho bản Hạ Long (phòng đọc đặt tại nhà điều hành khu du lịch cộng đồng A doon xã Phong Mỹ).

Đại diện bản Hạ Long, ông Nguyễn Văn Nghề, người trực tiếp quản lý phòng đọc cảm ơn sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh, các sở, ngành và chính quyền địa phương đã giúp bản Hạ Long có một phòng đọc đầu tiên. Tại đây ngoài phục vụ sách cho người dân còn trưng bày các nông cụ, bài hát của người Pahy; lưu giữ các văn bằng, chứng nhận về thành tích học tập của con em trong bản. Với vai trò người quản lý phòng đọc, ông Nghề hứa bảo quản,  sử dụng phòng đọc đúng mục đích, có hiệu quả và tạo được phong trào đọc sách trong mỗi người dân địa phương.

HU
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL