Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 4.771
Tiếp nhận 140 triệu đồng hỗ trợ công tác xóa nhà tạm cho hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn huyện Phú Lộc
Lượt đọc: 1664Thời gian: 14:42 - 29/05/2023

(VHH) - Chiều ngày 26/5, UBND huyện Phú Lộc tổ chức lễ tiếp nhận 140 triệu đồng từ Công ty cổ phần cơ điện Công Luận và những người bạn, để hỗ trợ công tác xóa nhà tạm cho hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn huyện.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Phan Công Mẫn, Chủ tịch UBND huyện cảm ơn món quà ý nghĩa đến từ Công ty cổ phần cơ điện Công Luận và những người bạn. Đồng thời cho biết, những năm qua, bên cạnh nguồn lực của nhà nước, huyện Phú Lộc huy động các nguồn lực từ cộng đồng để triển khai xóa nhà tạm, nhà dột nát cho các hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn. Nhờ đó, hàng trăm hộ dân được an cư, giúp họ có thêm niềm tin, động lực vươn lên thoát nghèo, ổn định cuộc sống.

Để phấn đấu đến cuối năm 2023, tỷ lệ hộ nghèo của huyện Phú Lộc giảm xuống còn 2,09% và đến cuối năm 2025 tỷ lệ hộ nghèo còn 1,48%, Ban Chỉ đạo giảm nghèo bền vững huyện yêu cầu các ngành, địa phương điều tra, rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo để thực hiện các chính sách an sinh xã hội; tập trung huy động các nguồn lực của các doanh nghiệp, nhà tài trợ, các tổ chức, cá nhân để hỗ trợ sinh kế và xóa nhà tạm cho hộ nghèo và cận nghèo; đề nghị các ngân hàng ưu tiên vốn cho hộ nghèo sửa chữa, xây mới nhà ở, vay vốn giải quyết việc làm, sản xuất kinh doanh. Ban Chỉ đạo giảm nghèo bền vững các xã, thị trấn phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên giúp đỡ từng hộ nghèo, cận nghèo có khả năng lao động để thoát nghèo bền vững… 

N.T (Nguồn: thuathienhue.gov.vn)
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL