Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 23.576
Khai mạc Khóa đào tạo Trọng tài Taekwondo tỉnh Thừa Thiên Huế năm 2024
Lượt đọc: 1285Thời gian: 10:54 - 25/06/2024

Thời gian qua, Liên đoàn Taekwondo Thừa Thiên Huế đã tích cực phối hợp cùng Sở Văn hóa và Thể thao quan tâm, khuyến khích thành lập, hỗ trợ mọi điều kiện hình thành mới cũng như duy trì hoạt động của các Câu lạc bộ giảng dạy môn võ Taekwondo tại các cơ sở trên địa bàn toàn tỉnh. Đồng thời tăng cường tổ chức các kỳ thi nâng đai, giải thi đấu cấp huyện, cấp tỉnh, tạo điều kiện cho các võ sinh Taekwondo thi đấu cọ xát, nâng cao chuyên môn, góp phần phát triển phong trào và bổ sung tài năng cho bộ môn Taekwondo Thừa Thiên Huế.

Với sự phát triển mạnh mẽ của phong trào Taekwondo, tỉnh Thừa Thiên Huế đã được sự tín nhiệm của Cục Thể dục Thể thao để đăng cai các giải thi đấu cấp quốc gia như: Giải Taekwondo Vô địch toàn quốc; Giải Vô địch Taekwondo học sinh, sinh viên toàn quốc lần thứ I...Bên cạnh việc nâng cao cơ sở vật chất phục vụ luyện tập và thi đấu, công tác trọng tài điều hành giải cũng được quan tâm tạo điều kiện phát triền theo hướng ngày càng chuyên nghiệp.

Sáng ngày 22/6, tại Trung tâm hoạt động Thanh thiếu nhi tỉnh Thừa Thiên Huế (57 Lâm Hoằng, thành phố Huế), Liên đoàn Taekwondo Thừa Thiên Huế đã tổ chức Khoá đào tạo trọng tài cấp tỉnh năm 2024. Tham dự lễ Khai mạc và Bế mạc có Thầy Lê Đắc Nguyên Xuân - Chủ tịch HTF, Thầy Đào Quang Liêm - Phó Chủ tịch thường trực HTF, Thầy Nguyễn Văn Pháp - Trưởng Ban Trọng tài tỉnh, các Thầy trong BCH Liên đoàn Taekwondo tỉnh Thừa Thiên Huế và hơn 30 trọng tài tham gia với 3 cấp học, trọng tài tỉnh cấp 1,2,3.
Đây là khóa tập huấn đầu tiên trên địa bàn tỉnh cho đội ngũ trọng tài địa phương nhằm hướng đến mục tiêu tiêu chuẩn hoá lực lượng trọng tài địa phương, nâng cao trình độ chuyên môn cho trọng tài cũng là phát triển chuyên môn cho các võ sinh, huấn luyện viên của các CLB phong trào, giới thiệu tham dự các khoá học trọng tài Quốc gia; Đồng thời phục vụ mục tiêu trước mắt là góp phần tổ chức thành công Giải vô địch Taekwondo trẻ các CLB tỉnh Thừa Thiên Huế diễn ra vào ngày 23,24,25 tháng 7 năm 2024.


Trong thời gian tập huấn, các trọng tài Taekwondo Thừa Thiên Huế đã được cập nhật những thay đổi mới nhất trong Luật thi đấu môn Taekwondo. Bên cạnh đó, học viên còn có cơ hội trải nghiệm kỹ năng điều hành và tình huống thực tiễn thường xảy ra trong thi đấu. Sự bổ sung này sẽ giúp các HLV, trọng tài kịp thời cập nhật để phục vụ công tác huấn luyện, điều hành ngay từ cấp cơ sở. Nhờ vậy, sẽ nâng chất nguồn VĐV ngay từ các CLB cũng như đội ngũ trọng tài để phục vụ cho các mục tiêu lâu dài của Taekwondo Thừa Thiên Huế.

Kết quả lớp học các học viên hoàn thành 100% nội dung khoá học. Đạt 23 trọng tài cấp 1,2 và 9 trọng tài cấp 3.
Để chuẩn bị tốt cho giải Vô địch Taekwondo trẻ các CLB tỉnh, các trọng tài sẽ có buổi thực hành chuyên môn vào ngày 29-30/6 tại giải Taekwondo Trung tâm hoạt động Thanh thiếu nhi mở rộng. Đây là buổi tống kết, thu hoạch các nội dung, kiến thức của khóa tập huấn, qua đó Ban trọng tài sẽ đánh giá, bồi dưỡng thêm cho các trọng tài nhằm củng cố, hoàn thiện chuyên môn đáp ứng yêu cầu của giải cấp tỉnh.

svhtt.thuathienhue.gov.vn
Tin cùng nhóm
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL