Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 26.204
Hành trình kết nối ASEAN
Lượt đọc: 95917Thời gian: 07:55 - 21/02/2014

         (VP) - Nhận lời mời của Trường Đại học Buriram Rajabhat, đoàn cán bộ, giáo viên và học sinh của Trường Trung học Văn hóa Nghệ thuật Thừa Thiên Huế đã đến Vương quốc Thái Lan tham dự lễ hội "Rajabhat lower Isan Cultural Festival to ASEAN" từ ngày 14 đến 16/02/2014.

Đây là lễ hội văn hóa mang đậm bản sắc Đông Nam Á do Trường Đại học Buriram Rajabhat tổ chức trong khuôn khổ kỷ niệm 50 năm ngày thành lập trường. Đồng thời đây là hoạt động nằm trong chuỗi các hoạt động văn hóa hướng đến sự kiện "ASEAN 2015". Tại lễ hội lần này có sự tham gia của 20 đoàn, nhóm đến từ các nước Việt Nam, Lào, SriLanka, Campuchia, Trung Quốc, Myanmar và nước chủ nhà Thái Lan... Lễ hội được tổ chức trong 3 đêm liên tục với các chương trình biểu diễn phong phú về thể loại, đặc sắc về nội dung. Điều thể hiện rõ nét trong lễ hội đó là tinh thần suy tôn bản sắc văn hóa dân tộc và sự kết nối giữa các nước trong khối ASEAN, với các tiết mục biểu diễn nghệ thuật ấn tượng, các nước đã có dịp giao lưu, trao đổi và cùng nhau tạo thành một vườn hoa đa sắc màu, làm cho lễ hội thêm phần hoành tráng và rực rỡ.
Đoàn Trường Trung học Văn hóa Nghệ thuật Thừa Thiên Huế gồm có 11 thành viên (9 giáo viên và 2 học sinh) đã đóng góp vào lễ hội 3 chương trình biễu diễn với các tiết mục hòa tấu, độc tấu, hát và múa đặc sắc. Chương trình biểu diễn đã giới thiệu đến bạn bè những điệu múa dân gian, giai điệu dân ca và những cung bậc, âm sắc của nhạc cụ dân tộc Việt Nam. Các hoạt động của đoàn đã để lại ấn tượng đẹp trong lòng bạn bè quốc tế. Đây cũng có thể xem là gạch nối trong quan hệ hợp tác giữa Trường Trung học Văn hóa Nghệ thuật Thừa Thiên Huế và Trường Đại học Buriram Rajabhat, Thái Lan. Ngoài ra, tại lễ hội này, đoàn Việt Nam đã tiếp cận với các đoàn đến từ các trường văn hóa nghệ thuật của nước SriLanka, Lào để có những mở đầu cho quan hệ giao lưu văn hóa trong tương lai.
Quỳnh Nga
Tin cùng nhóm
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL