Tìm kiếm

 

Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 21.843
Thừa Thiên Huế phát triển các thương hiệu đặc sản
Lượt đọc: 102381Thời gian: 16:51 - 01/08/2014

(VHH) - Thừa Thiên Huế sẽ hình thành và phát triển các thương hiệu đặc sản của tỉnh, nâng cao giá trị sản phẩm truyền thống và tạo sự lan tỏa, phát triển các lĩnh vực khác, nhất là lĩnh vực du lịch - dịch vụ, góp phần giữ gìn bản sắc văn hóa Huế và văn hóa Việt.

Đây là mục tiêu đặt ra tại kế hoạch phát triển thương hiệu các sản phẩm đặc sản Thừa Thiên Huế giai đoạn 2014 - 2015.

Các sản phẩm được đưa vào kế hoạch để phát triển thương hiệu sản phẩm đặc sản gồm: các sản phẩm được lựa chọn từ 89 sản phẩm đặc sản của tỉnh Thừa Thiên Huế; các sản phẩm được Tổ chức Kỷ lục Việt Nam xác lập; các sản phẩm có nguy cơ bị xâm phạm quyền đối với nhãn hiệu, tên thương mại, chỉ dẫn địa lý; sản phẩm đã có thương hiệu tương đối ổn định để xây dựng thành mô hình điểm để nhân rộng.

Theo đó, sẽ xác lập quyền sở hữu trí tuệ đối với nhãn hiệu tập thể và nhãn hiệu chứng nhận từ 3-4 sản phẩm, gồm: Xây dựng nhãn hiệu chứng nhận Huế cho sản phẩm Bún bò Huế; Xây dựng, quản lý và phát triển nhãn hiệu chứng nhận "Cơm vua Huế" (một sản phẩm của Cơm cung đình Huế); Xây dựng nhãn hiệu tập thể cho sản phẩm đặc sản Mè xửng Huế và sản phẩm đặc sản Ruốc Huế.

Hỗ trợ đăng ký bảo hộ ra nước ngoài từ 1-2 sản phẩm, gồm: Sản phẩm đặc sản Bún bò Huế và sản phẩm đặc sản Mè xửng Huế.

Đồng thời, tổ chức quản lý, khai thác và phát triển quyền sở hữu trí tuệ đối với nhãn hiệu tập thể, nhãn hiệu chứng nhận, chỉ dẫn địa lý: Quản lý và phát triển chỉ dẫn địa lý Huế cho sản phẩm nón lá của tỉnh Thừa Thiên Huế; Quản lý và phát triển nhãn hiệu tập thể Tôm chua Huế cho sản phẩm tôm chua của tỉnh Thừa Thiên Huế; Quản lý và phát triển nhãn hiệu tập thể Dầu tràm Lộc Thủy cho sản phẩm dầu tràm của huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế; Quản lý và phát triển nhãn hiệu tập thể sản phẩm đúc đồng của Làng nghề đúc đồng thành phố Huế; Tổ chức hội thi trái ngon thanh trà Huế theo quy mô toàn tỉnh và mở rộng thành viên tham gia sử dụng nhãn hiệu tập thể Thanh trà Huế.

Ngoài ra, Thừa Thiên Huế hỗ trợ xây dựng thương hiệu cho sản phẩm đặc trưng thông qua việc áp dụng sáng chế của các tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh.

Trong 6 tháng đầu năm 2014, Thừa Thiên Huế đón gần 1,6 triệu lượt du khách. Doanh thu du lịch ước đạt 1.525 tỷ đồng, tăng 21,8% so với cùng kỳ năm 2013. Trong đó, doanh thu quốc tế chiếm 63,5%. Doanh thu xã hội từ du lịch ước đạt trên 3.355 tỷ. 

Năm 2014, du lịch Thừa Thiên Huế phấn đấu đạt 2,8-3 triệu lượt khách, trong đó khách quốc tế đạt từ 1,2-1,3 triệu lượt, doanh thu du lịch tăng 16 - 18%.

 

Theo Thùy Trang (VPG)
Tin cùng nhóm
Các tin khác
Xem tin theo ngày  

Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL