Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 18.519
Trao tặng giải thưởng Văn học Nghệ thuật Thừa Thiên Huế xuất sắc năm 2014
Lượt đọc: 130538Thời gian: 00:06 - 31/12/2014

(VHH) - Chiều 30/12, Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Thừa Thiên Huế đã tổ chức lễ trao tặng giải thưởng Văn học Nghệ thuật xuất sắc của tỉnh năm 2014.

Giải thưởng gồm 13 tác phẩm, thuộc nhiều loại hình nghệ thuật khác nhau như: Hội âm nhạc có các tác phẩm "Lính quân hàm xanh" của Đoàn Lan Hương, "Hương sen" của Phạm Phước Nghĩa; Hội nghệ sĩ múa với tác phẩm "Hương quê" của Phan Tuần, "Hậu phương và tiền tuyến" của Mai Trung; Hội nhà văn với tác phẩm "Đi ngược đám đông" của Đông Hà; "Tiếp nhận cấu trúc văn chương" của Hồ Thế Hà và "Gai sen" của Trần Tịnh Yên; Hội nhiếp ảnh với "Vũ điệu chài" của Đặng Văn Trân và "Nét đầm phá" của Trương Vững; Hội nghệ sĩ sân khấu với công trình “Vượt sóng” của tác giả kịch bản Đỗ Trung Hùng; Hội văn nghệ dân gian với “Truyện trạng Việt Nam” của Triều Nguyên; Hội Mỹ thuật với tác phẩm "Trầm tích biển" của Đặng Mậu Tựu và "Vị tướng của lòng dân" của cố họa sĩ Mai Văn.

Với cái nhìn nhân văn, triết lý sâu sắc, 13 tác phẩm đều tập trung thể hiện các bình diện đa dạng, phong phú của con người, hiện thực quê hương, đất nước. Đặc biệt với chủ đề Biển đảo quê hương, học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác Hồ, về Đại tướng Võ Nguyên Giáp... các tác phẩm đã lột tả được tính thời sự, hơi thở của thời đại một cách sâu sắc.

BM
Tin cùng nhóm
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL