Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 12.053
Thể thao Thừa Thiên Huế đóng góp 03 Huy chương vàng vào thành tích đội tuyển thể thao Việt Nam tại SEA Games 29.
Lượt đọc: 116749Thời gian: 15:06 - 26/08/2017

Sau khi xuất sắc vượt qua nước chủ nhà Malaysia ở lượt thi đấu bán kết, chiều ngày 24/8/2017, đội tuyển Karatedo Việt Nam đã bước vào thi đấu chung kết nội dung Kumite đồng đội nam gặp đội tuyển Thái Lan.

           VĐV Lê Minh Thuận (ngoài cùng bên Trái) xuất sắc cùng đồng đội đạt HCV SEA Games 29

Lĩnh trọng trách ở trận thi đấu đầu tiên là võ sĩ Nguyễn Minh Phụng, người vừa đạt huy chương vàng Kumite hạng cân trên 75kg Nam, và không phụ lòng tin của Ban Huấn luyện, Nguyễn Minh Phụng đã đánh bại võ sĩ Thái Lan với điểm số 3:1, giúp Việt Nam vươn lên dẫn trước 1:0. Sau Nguyễn Minh Phụng, võ sĩ Nguyễn Văn Hải đã dễ dàng nâng tỉ số lên 2:0 cho tuyển Việt Nam khi vượt qua đối phương với điểm số 3:0. Chu Đức Thịnh là võ sĩ thi đấu ở lượt thứ 3 tuy nhiên do quá thận trọng nên cả 2 VĐV của Việt Nam và Thái Lan đã bị trọng tài nhắc nhở nhiều lần và truất quyền thi đấu. Mọi hy vọng hướng về võ sĩ trẻ Lê Minh Thuận (VĐV của Thừa Thiên Huế), với sự vượt trội về đẳng cấp, Lê Minh Thuận đã không cho đội tuyển Thái Lan cơ hội khi đánh bại võ sĩ người Thái với điểm số 10:0, qua đó giúp Karatedo Việt Nam đạt tấm huy chương Vàng ở nội dung Kumite đồng đội nam.

     Lê Minh Thuận giành chiến thắng áp đảo trước võ sõ người Thái Lan với tỉ số 10:0

Vận động viên sinh năm 1995 Lê Minh Thuận hiện đang là VĐV trụ cột của bộ môn Karatedo, Trường Trung cấp Thể thao Huế, thi đấu ở nội dung sở trường hạng cân 85kg. Tuy nhiên tại SEA Games 29 do nước chủ nhà đăng cai bỏ hạng thi đấu này nên Thuận mất cơ hội thi đấu cá nhân mà chỉ đánh đồng đội. Trước thành tích Vô địch SEA Games 29, trong năm 2017 Lê Minh Thuận đã đạt được thành tích Huy chương Vàng Giải Karetedo trẻ quốc gia, Huy chương Vàng Giải Karetedo cúp quốc gia, Vô địch Karatedo quốc gia.

Ở bộ môn nữ hoàng, trong ngày thi đấu 25/8, bốn VĐV Lê Tú Chinh, Nguyễn Thị Mộng Tuyền, Đỗ Thị Quyên và Trần Thị Yến Hoa cũng đã xuất sắc hoàn thành phần thi chung kết ở nội dung chạy tiếp sức 4 x 100m tiếp sức nữ với thành tích 43 giây 88, vượt qua Thái Lan để giành Huy chương Vàng.

                  Yến Hoa (ngoài cùng bên Trái) cùng đồng đội lập kỷ lục mới SEA Games

Đây là lần đầu tiên trong lịch sử tham dự SEA Games, điền kinh Việt Nam đã vượt qua sự thống trị của Thái Lan ở nội dung 4x100m tiếp sức nữ. Không chỉ vậy, 4 cô gái vàng của điền kinh Việt Nam còn phá kỷ lục SEA Games do chính người Thái nắm giữ là 44 giây.

Nội dung 4 x 100m tiếp sức nữ cũng chính là nội dung mà Trần Thị Yến Hoa, VĐV sinh năm 1990 của Thừa Thiên Huế đã giành Huy chương Bạc tại SEA Games28, tuy nhiên lần này cô đã cùng các đồng đội xuất sắc đổi màu huy chương, lập nên kỳ tích SEA Games.

                     Pha bức tốc mạnh mẽ của Yến Hoa trên đường chạy 100m vượt rào

Tiếp đà hưng phấn sau khi cùng đồng đội giành huy chương Vàng ở nội dung chạy tiếp sức 4 x 100m nữ, tại cuộc thi chung kết nội dung 100m rào nữ, Trần Thị Yến Hoa đã có màn nước rút hoàn hảo để cán đích đầu tiên với thời gian 13 giây 40, mang về tấm huy chương Vàng thứ 15 của Điền kinh Việt Nam tại SEA Games 29, đây là tấm huy chương Vàng mở hàng cho đoàn Thể thao Việt Nam trong ngày thi đấu 26/8.

                                                     Yến Hoa cán đích đầu tiên với thành tích 13 giây 40

Đặc biệt đây cũng là tấm huy chương Vàng đầu tiên ở nội dung 100m rào nữ sau 22 năm của điền kinh Việt Nam, kể từ thời cựu VĐV Vũ Bích Hường (13”69) đạt được tại SEA Games 1995. Yến Hoa đã xuất sắc nối gót cựu VĐV tài năng Vũ Bích Hường để lên ngôi nữ hoàng ở đường chạy 100m rào.                        

       Yến Hoa xuất sắc mang về HCV nội dung 100m rào nữ sau 22 năm chờ đợi của Điền kinh Việt Nam

Như vậy, sau nhiều năm chờ đợi (kể từ thế hệ VĐV Đỗ Thị Bông), thể thao Thừa Thiên Huế đã có những VĐV xuất sắc đóng góp huy chương Vàng cho quốc gia tại các kỳ SEA Games và hứa hẹn sẽ còn đóng góp nhiều huy chương nữa tại các kỳ đại hội của khu vực và châu lục.

Hữu An
Tin cùng nhóm
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL