Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 3.064
HỌP BÁO NGÀY HỘI THỂ THAO VÌ SỨC KHỎE CỘNG ĐỒNG "HUE SPORTS FESTIVAL 2023”
Lượt đọc: 4005Thời gian: 13:58 - 20/06/2023

Sáng ngày 20/6, tại Hội trường Sở Văn hóa và Thể thao, Ban tổ chức Ngày hội Thể thao vì sức khỏe cộng đồng "Hue Sports Festival 2023" đã tiến hành buổi họp báo về các chương trình, sự kiện, hoạt động diễn ra trong khuôn khổ Ngày hội. Tham dự có đồng chí Phan Thanh Hải - Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao, đại diện các cơ quan, ban, ngành liên quan, các đơn vị phối hợp thực hiện và các phóng viên báo đài trung ương, địa phương.

 
Ngày hội Thể thao vì sức khỏe cộng đồng “Hue Sports Festival 2023” là một sự kiện thể thao lớn đã được UBND tỉnh Thừa thiên Huế cho phép và giao Sở Văn hoá và Thể thao phối hợp cùng các cơ quan, ban ngành của tỉnh, UBND thành phố Huế cùng Công ty Cổ phần Đầu tư & Phát triển 75 Group và các câu lạc bộ thể thao phối hợp tổ chức. Sự kiện hội tụ nhiều giải đấu thể thao nhằm hưởng ứng Cuộc vận động Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại, thông qua các hoạt động để tuyên truyền, quảng bá tiềm năng, thế mạnh văn hóa và du lịch của tỉnh nhà. Trong lần tổ chức đầu tiên, Ngày hội Thể thao vì sức khỏe cộng đồng “Hue Sports Festival 2023” sẽ diễn ra từ ngày 18/6/2023 đến ngày 02/7/2023 với các hoạt động chính như sau:
1. Giải chạy Hue Half Marathon 2023
a) Thời gian: Từ ngày 23/6/2023 đến ngày 25/6/2023
b) Địa điểm: Nghinh Lương Đình- Phu Văn Lâu
c) Nội dung:
Giải do công ty CP Đầu tư & Phát triển 75Group vận hành với quy mô gần 5000 VĐV gồm có 3 cự ly thi đấu: 5Km,10Km và 21Km. Các cung đường sẽ chạy qua các con đường nội thành và qua các Di Sản nổi tiếng ở Huế và mang đến nhiều trải nghiệm mới lạ cho các chân chạy trong nước và Quốc Tế. Cung đường chạy của Giải được chứng nhận đạt chuẩn quốc tế vào ngày 21/05/2023 (do ông Dave Cundy- Phó Chủ tịch kiêm Giám đốc kỹ thuật Hiệp hội Marathon quốc tế trực tiếp đo đạc và chứng nhận), với chuẩn AIMS các vận động viên sau khi thi đấu tại Giải có thành tích cao sẽ có cơ hội thi đấu tại các giải chạy danh giá có cự ly tương ứng trên toàn thế giới.
- Đường chạy 5Km: Các vận động viên sẽ chinh phục cung đường dọc hai bên bờ sông Hương đầy ắp những hàng cây xanh bát ngát, thưởng thức vẻ đẹp của khí trời thiên nhiên Huế sáng sớm trên hai cây cầu Dã Viên - Trường Tiền.
- Đường chạy 10Km: Các vận động viên sẽ chạy qua cầu Trường Tiền -thôn Vỹ Dạ và khám phá vẻ đẹp của Cồn Hến và những toà nhà của thành phố Huế sáng sớm trên cầu Chợ Dinh. Cảm nhận nét cổ kính của phố cổ Chi Lăng và trải qua hành trình cuối cùng tại những cung đường di sản thành nội Huế.
- Đường chạy 21Km: Gần một nửa chặng đường đầu tiên sẽ dọc theo cung đường chạy của cự ly 10Km, sau đó sẽ tiếp tục hành trình trên các cung đường di sản nội thành, tiếp bước tại những cung đường ngoại ô của phía Bắc thành phố Huế sau đó kết thúc hành trình. Cả 3 cự ly 5-10-21Km sẽ xuất phát và về đích tại khu vực Phu Văn Lâu (đường Lê Duẩn). Tổng giá trị giải thưởng của giải hơn 300 triệu đồng.
 
 
2. Giải Bóng Đá sân 7 Thừa Thiên Huế TPL-S2
a) Thời gian: Từ ngày 18/6/2023 đến ngày 23/6/2023
b) Địa điểm: Sân bóng cỏ nhân tạo Uyên Phương- 150 Nguyễn Trãi
c) Nội dung: Giải bóng đá sân 7 Thừa Thiên Huế - Huda Cup - Hue Sports Festival 2023 - TPL-S2 có 8 đội bóng đá phong trào mạnh của Thừa Thiên Huế và cả nước về tham dự. Trong đó có 4 đội bóng hàng đầu tỉnh Thừa Thiên Huế như FC Trường An, FC Cori, FC AKTV, FC Moriko và 4 đội bóng khách mời FC TIG (Hà Nội), FC CK Store (Đà Nẵng), FC Đông Hà (Quảng Trị) và Anh Quyên FC (Đà Nẵng). Tám đội bóng được chia thành 2 bảng, thi đấu vòng tròn chọn 2 đội xuất sắc mỗi bảng vào bán kết. Thể thức thi đấu năm nay được BTC áp dụng luật thi đấu sân 7 của công ty Thể thao Việt (Vietfootball). Đội vô địch nhận cúp, huy chương và tiền thưởng 30 triệu đồng. Ngoài ra, BTC còn trao các giải thưởng cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu, cầu thủ có bàn thắng đẹp nhất lượt đấu, đội hình tiêu biểu giải đấu…Giải đấu năm nay ban tổ chức sẽ đồng hành với nhiều hoạt động bên lề như giao lưu với các cầu phủi nổi tiếng, bình luận trước vòng đấu, du lịch cùng siêu phủi, giải penalty xứ Huế… TPL-S2 được xem là Giải phủi lớn, chất lượng và uy tín hàng đầu miền Trung hiện nay.
3. Giải đua xe thăng bằng Spider Racing
a) Thời gian: Từ ngày 23/6 đến 24/6/2023
b) Địa điểm: Công viên Thương Bạc
c) Nội dung: Giải do công ty CP Đầu tư & Phát triển 75Group phối hợp với Strider Đà Nẵng tổ chức. Với nhiều nội dung thi đấu hấp dẫn và mở ra nhiều cơ hội giải thưởng, Giải sẽ quy tụ từ 200 đến 300 vận đông viên nhí với những chiếc xe thăng bằng tham dự tại công viên Thương Bạc. Đây là một sắc màu mới tạo nên sân chơi cho các vận động viên nhí, góp phần lan toả lối sống lành mạnh đến các thế hệ mầm non của đất nước. Tổng giá trị giải thưởng của giải lên đến hàng chục triệu đồng.
4. Flashmob Festival “ Toả sáng nụ cười Việt”
a) Thời gian: Từ ngày 24/6/2023 đến ngày 25/6/2023
b) Địa điểm: Quảng Trường Ngọ Môn Huế
c) Nội dung: Với chủ đề “ Toả sáng nụ cười Việt”, chương trình muốn lan tỏa đến cộng đồng những giá trị nhân văn, ý nghĩa tốt đẹp về vẻ đẹp và con người Huế, truyền tải thông điệp tích cực về giá trị nụ cười, giá trị của hạnh phúc.
Ngày 24/6/2023 diễn ra cuộc thi Flashmob Festival 2023 - ShowCase Let’s Shine “Tỏa sáng nụ cười Việt” với hơn 15 đội thi đến từ các tỉnh thành tham gia
Ngày 25/06/2023 Gala Flashmob Festival 2023 và đồng diễn flashmob - aerobic Festival 2023 với hơn 2000 người tham gia đồng diễn cùng với ngôi sao ca nhạc đến từ Thành phố Hồ Chí Minh: Nhóm Dalab.
Ngày hội do vũ đoàn Unity là đơn vị tổ chức với sự đồng hành của Hệ Thống Nha khoa Thẩm Mỹ Nụ Cười Việt.
Đạo diễn chương trình: Trần Thế Phong
 
 
5. Giải đua ván súp “Hue Sup Race” 
a) Thời gian: 01/7/2023
b) Địa điểm: tại bến Thuyền Chữ U - phố đi bộ Nguyễn Đình Chiểu
c) Nội dung: Giải đua thuyền Sup thuộc hệ thống giải đấu Viet Nam Sup Race do công ty CP K’Event tổ chức qua các mùa từ năm 2019 đến 2022 đã tạo nên một màu sắc rực rỡ cho dòng sông Hương trong các dịp Festival Huế. Giải dự kiến quy tụ hơn 300 vận động viên trong nước và quốc tế đa dạng nội dung thi đấu. Sup là một trong những bộ môn thể thao mới xuất hiện trong những năm trở lại đây thu hút nhiều vận động viên mọi lứa tuổi tham dự. Đến với lần tổ chức thứ 4 này, giải hứa hẹn sẽ mang đến cho sông Hương với nhiều màu sắc thú vị.
6. Ngày hội Huế - Zumba® Festival
a) Thời gian: 01/7/2023 và ngày 02/7/2023
b) Địa điểm: Tại phố đi bộ Hai Bà Trưng và bia Quốc Học
c) Nội dung: Huế - Zumba® Festival do trung tâm Deetop tổ chức, lễ hội đã được công ty Zumba Fitness LLC đặc biệt quan tâm và tham gia tài trợ, qua đó mang các bộ môn thể dục tiêu chuẩn quốc tế của Zumba® đến gần hơn với người dân yêu thích các bộ môn thể dục tại Huế. Lễ hội quy tụ hơn 14 tỉnh thành trên cả nước và các VĐV, chuyên gia trong lĩnh vực đến từ nước ngoài.
Lễ hội sẽ được diễn ra trong 2 ngày 01/7/2023, 02/7/2023 với rất nhiều nội dung thú vị :
- Zumba® Gold sessions (dành cho người lớn tuổi)
- Zumba® Kids sessions (dành cho trẻ em 4-12 tuổi)
- Zumba® Fitness sessions (dành cho tất cả mọi người -)
- Strong Nation™ 30 (dành cho người có nền tảng tập luyện chuyên nghiệp)
- Zumba® Carnival (Lễ hội đường phố được thực hiện bởi Zumba® bằng hình thức Diễu hành - Quảng diễn - Đồng diễn)
- Mega Zumba® Party: Huế - tinh hoa hội tụ (lớp học Zumba® đặc biệt được dẫn dắt bởi chuyên gia quốc tế Jarrod Tucker đến từ Úc & những chuyên gia hàng đầu Việt Nam).
 
 
7. Giải Quần vợt Thừa Thiên Huế mở rộng tranh cúp Bia Huda
a) Thời gian: 30/6/2023 đến ngày 02/7/2023
b) Địa điểm: Cụm sân quần vợt An Cựu city thành phố Huế
Giải quy tụ gần 300 VĐV trong đó có nhiều VĐV từng tham gia đội tuyển Quốc gia đến từ 16 tỉnh, thành trên toàn quốc, thi đấu 5 nội dung:
- Đôi nữ trình 1180
- Đôi Nam nữ trình 1255
- Đôi nam trình 1300
- Đôi nam trình 1450
- Đôi nam trình 1650
Tổng giải thưởng gần 250 triệu đồng
8. Các hoạt động hưởng ứng
- Giải vô địch Golf trẻ thành phố Đà Nẵng mở rộng mở rộng với sự tham dự của 80-100VĐV các nhóm U9, U12, U15, U18 thi đấu từ 28-30/6 tại sân Laguna.
- Giải Yoga các CLB tỉnh Thừa thiên Huế với sự tham dự của 200 VĐV đến từ 13 CLB và ngày hội quốc tế Yoga do Đại sứ quán Ấn Độ phối hợp cùng UBND tỉnh, Bảo Việt Nhân Thọ Việt Nam tổ chức thu hút hơn 1000 VĐV tham gia.
Cùng nhiều hoạt động hưởng ứng văn hóa, thể thao diễn ra trên địa bàn!
Ban Tổ chức rất mong nhận được sự đồng hành, hỗ trợ trong công tác tuyên truyền, quảng bá sự kiện của phóng viên các cơ quan truyền thông, báo chí Trung ương và địa phương./.

svhtt.thuathienhue.gov.vn
Tin cùng nhóm
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL