Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 7.204
Văn hóa du lịch
(VTH) - Cồn Dã Viên là một dải đất nổi lên giữa sông Hương, phía bên phải Kinh thành Huế. Trước đây, cồn có lúc thuộc địa phận làng Phú Xuân, khi thì thuộc làng Dương Xuân, ngày nay thuộc phường Phường Đúc quản lý. Mặc dù chỉ là một cồn nhỏ nhưng nhờ sứ mệnh Hữu Bạch Hổ (cùng Tả Thanh Long - Cồn Hến) trong chức năng phong thủy của Kinh thành Huế mà nơi đây trở nên nổi tiếng.    
VTH - Kết hợp du lịch sinh thái với du lịch địa chất là một hướng phát triển kinh tế mới tại tỉnh Thừa Thiên - Huế được các nhà khoa học chỉ ra từ các nghiên cứu về di sản địa chất.
(VHH) - Đầm Lập An có bán kính rộng chừng 15km và diện tích khoảng 800ha, là đầm nước lợ lớn nhất ở Huế.
(VHH) - Nhằm xác định các bộ tiêu chí, chuẩn hóa, phân loại và hệ thống hóa dữ liệu một cách khoa học về tài nguyên văn hóa du lịch hiện tại trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế theo hướng tập trung trên Hệ thống thông tin về tài nguyên văn hóa, du lịch là mục tiêu của Đề tài "Xây dựng cơ sở dữ liệu về tài nguyên văn hóa, du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế" do Sở Văn hóa và Thể thao thực hiện.
(VHH) - Phố Đông Hội được thành lập trên phần đất của làng Thế Lại, Lạc Nô, nằm phía tây phố Thanh Hà mới (đã có từ thế kỷ 18). Năm Minh Mệnh thứ 18, phố Đông Hội được thành lập.
(VHH) - Không ít người khi đến Huế đã hỏi: "Sao xích lô ở Huế lại nhiều đến thế?" Quả thực, xích lô hiện diện ở hầu hết mọi nẻo đường, nhất là các đường phố ven sông Hương, sông An Cựu và những khu khách sạn, nhà hàng - nơi tập trung nhiều du khách...
(VHH) - Một địa điểm với tên gọi khá lạ trong danh sách các thiên đường biển đảo khắp mảnh đất hình chữ S, nhưng khi đã một lần đến với nó thì kể cả người du khách khó tính nhất cũng phải mê mẩn nơi đây. Đó không phải là một nơi nào khác ngoài Đảo Ngọc Hòn Chảo - thiên đường nơi trần thế hứa hẹn sẽ mang đến cho du khách những cảm xúc mới mẻ ngày hè!
(VHH) - Sau hai ngày tranh tài, chiều 27/5, tại Trường cao đẳng Nghề Du lịch Huế, Hội đồng thi số 2 - Ban tổ chức đã tổng kết kỳ thi tay nghề Quốc gia năm 2016.
(VHH) - Trong tháng 01/2016, lượng khách du lịch đến Thừa Thiên Huế đạt 218.950 lượt, tăng 02% so với cùng kỳ; trong đó khách quốc tế ước đạt 78.340 lượt, tăng 12% so với cùng kỳ; khách nội địa 140.610 lượt.
(VHH) - Sáng 28/1, tại tuyến đường du lịch Lăng Cô, thôn Phú Hải 2, xã Lộc Vĩnh, huyện Phú Lộc, tập đoàn Vicoland và tập đoàn Việt Phương đã tổ chức lễ khởi công khu nghỉ dưỡng Huyền thoại Địa Trung Hải - Mediterraneo Resort.
(VHH) - Trong xu thế phát triển, để khai thác các giá trị văn hoá truyền thống cần chú ý đến sự kế thừa có tính phát triển, sáng tạo. Ở Huế, sự sáng tạo trong các sản phẩm truyền thống dường như vẫn còn rất mới mẻ.
(VHH) - Với diện tích 4,46 triệu km2, tổng GDP 2.600 tỷ USD và hơn 600 triệu dân, thu nhập ngày càng tăng và nhiều tiềm năng phát triển du lịch, khách quốc tế đến khu vực ASEAN ngày càng tăng, riêng năm 2012 với gần 90 triệu lượt khách, tăng 9,73% so năm 2011, trong đó, lượng khách quốc tế nội khối chiếm gần 50%.
(VHH) - Ngoài trải nghiệm công việc đồng áng do chính những nông dân trình diễn, đến di tích cầu ngói Thanh Toàn (xã Thủy Thanh, thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên Huế), du khách còn được nghe những bài thơ, hò vè nói về nghề nông, khắc họa cảnh đẹp làng quê Việt Nam... Đó là điểm nhấn của tour du lịch cộng đồng do Tổ chức Lao động quốc tế (ILO) và Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của Liên hiệp quốc (UNESCO) hỗ trợ vừa khai trương, đưa vào phục vụ du khách tại Huế.
(VHH) - Du khách tới Huế sẽ dễ dàng cảm nhận người dân sống hiền hòa và thân thiện, cùng với thiên nhiên trong lành, nhiều địa danh nổi tiếng, văn hóa và ẩm thực hấp dẫn.
(VHH) - Đến Bạch Mã mùa thu, bạn sẽ thấy mình như đang lạc vào một thế giới khác với những đỉnh núi mây mù, sương phủ; không gian như bức tranh thủy mặc hùng vĩ mà hữu tình.
(VHH) - Còn trẻ là còn sống cho đam mê, cho khao khát để tới một lúc nào đó nhìn lại mới không phải hối tiếc vì đã để nó trôi qua quá hờ hững và tẻ nhạt. Nên xách ba lô lên và đi thôi.
(VHH) - Thừa Thiên Huế tập trung đầu tư khoảng 9.000 tỷ đồng để xây dựng Huế thành đô thị xanh của Việt Nam - điểm đến du lịch mang tầm quốc tế.
(VHH) - Cùng với sự phát triển của các nghề và làng nghề truyền thống, việc kết nối hàng thủ công mỹ nghệ (TCMN) Huế với thị trường du lịch đang là nhu cầu cấp thiết đối với các cơ sở sản xuất và nghệ nhân trên địa bàn. Song, để thực hiện mục tiêu này cần sự vào cuộc và nỗ lực từ nhiều phía.
(VHH) - Gần đây, loại hình du lịch "trekking" ở huyện A Lưới rất được du khách nước ngoài yêu chuộng và đánh giá cao.
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL