Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 7.892
Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đón nhận Hệ thống quản lý chất lượng theo Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2008
Lượt đọc: 156215Thời gian: 18:04 - 17/01/2014

         (VP) - Sáng ngày 17/01/2014, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tổ chức Lễ đón nhận hệ thống quản lý chất lượng phù hợp tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2008. Tham dự buổi lễ có đồng chí Cao Chí Hải - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc sở, đồng chí Lê Hữu Minh - Ủy viên Thường vụ Đảng ủy, Phó Giám đốc Sở; các đồng chí trong Ban Chỉ đạo và Tổ giúp việc Đề án 144 về xây dựng và áp dụng Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2008 tại các cơ quan hành chính trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế; các đồng chí Lãnh đạo các phòng chuyên môn, các thành viên Ban Điều hành và Tổ công tác Đề án ISO 9001:2008 của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng các cơ quan thông tấn báo chí Trung ương và địa phương.

Hệ thống quản lý chất lượng của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch được xây dựng và duy trì áp dụng với 01 Sổ tay chất lượng và 23 quy trình, trong đó gồm có 05 quy trình bắt buộc theo yêu cầu của hệ thống, 04 quy trình giải quyết công việc nội bộ của Sở, 14 quy trình tác nghiệp. Tổng số thủ tục hành chính đã được xây dựng quy trình áp dụng HTQLCL theo tiêu chuẩn TCVN ISO 9001:2008 là 82 thủ tục, được lập thành 05 quy trình cụ thể gồm:Quy trình Giải quyết hồ sơ về lĩnh vực văn hóa nghệ thuật, Quy trình Giải quyết hồ sơ về lĩnh vực di sản văn hóa, Quy trình Giải quyết hồ sơ về lĩnh vực thể dục thể thao, Quy trình Giải quyết hồ sơ về lĩnh vực du lịch, Quy trình Giải quyết hồ sơ về lĩnh vực gia đình.
 
 
Cùng với ứng dụng công nghệ thông tin, Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2008 đã trở thành công cụ hữu hiệu để Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch nâng cao hoạt động quản lý, hiệu quả giải quyết công việc, vận hành thông suốt cơ chế "Một cửa" và "Một cửa liên thông", loại bỏ cơ bản các thủ tục rườm rà, phức tạp trong quá trình giải quyết hồ sơ hành chính cho cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp cũng như các hoạt động quản lý nhà nước của cơ quan; đồng thời góp phần rèn luyện, nâng cao năng lực, tính chuyên nghiệp và ý thức trách nhiệm hành chính phục vụ của đội ngũ cán bộ, công chức Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, đáp ứng được yêu cầu ngày càng cao của công tác quản lý trong thời kỳ mới.
Việc Hệ thống quản lý chất lượng theo Tiêu chuẩn TCVN ISO 9001:2008 của Sở được chứng nhận phù hợp là kết quả xứng đáng của một quá trình nỗ lực xây dựng và triển khai áp dụng ISO của toàn thể cán bộ công chức trong cơ quan Văn phòng Sở. Đánh dấu một mốc quan trọng trong quá trình đẩy mạnh thực hiện cải cách hành chính của đơn vị. Đây là động lực để Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phấn đấu, tiếp tục tổ chức thực hiện, duy trì và không ngừng cải tiến hệ thống để đảm bảo hệ thống luôn luôn được vận hành thông suốt.
Hữu An
Tin cùng nhóm
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL