Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 2.467
Đề xuất đặt tên đường Trịnh Công Sơn tại Huế
Lượt đọc: 84772Thời gian: 18:55 - 17/03/2011

        Con đường mới mở uốn lượn theo bờ sông Hương thơ mộng được lựa chọn để đề xuất đặt tên cố nhạc sĩ tài hoa của Huế đã nhận được sự đồng thuận lớn từ Hội đồng tư vấn đặt tên đường phố và công trình đô thị tỉnh Thừa Thiên Huế.

Tên đường Trịnh Công Sơn theo trình tự phải được HĐND tỉnh thông qua mới chính thức có tên, nhưng những người dân ở trên tuyến đường này đã rất vui mừng trước thông tin trên. Nhiều quán cà phê, quán nhậu trên tuyến đường cũng đã rục rịch “đổi tên” thành: Ướt Mi, Hạ Trắng, Mưa Hồng, Cát Bụi, Quỳnh Hương… Con đường xuất phát từ chân cầu Gia Hội, ngay đầu đường Chi Lăng, chạy dọc bờ sông Hương đến vị trí giao nhau với đường Nguyễn Bỉnh Khiêm, dài 600m, thảm nhựa, rộng 11m.
Đề án đặt tên đường của TP Huế (đợt VI) dự kiến đặt tên cho 71 tuyến đường mới, trong đó có 55 tên đường dành cho những nhân vật: danh nhân văn hóa, lịch sử, lãnh đạo Đảng, Nhà nước, nhà hoạt động yêu nước và cách mạng, nhân vật có quê quán tại Thừa Thiên Huế và 16 tên đường dành cho địa danh, di tích. Đợt này, lần đầu tiên TP Huế cũng đã dành riêng một con đường mới ở khu quy hoạch sau Trung tâm Thi đấu thể thao tỉnh, thuộc phường Xuân Phú, TP Huế để đặt tên liệt sĩ Đặng Thùy Trâm. Đề án đã trình lên HĐND tỉnh để thông qua trong thời gian tới.
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL