Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 14.532
Khai mạc Triển lãm từ điển "Hành trình"
Lượt đọc: 98087Thời gian: 20:46 - 22/11/2016

(VHH) - Chào mừng 71 năm Ngày Di sản văn hóa Việt Nam, chiều ngày 22/11/2016, Trung tâm nghệ thuật Lê Bá Đảng phối hợp với nhà sưu tập Lê Duy Trường đã tổ chức Khai mạc triển lãm sách từ điển với chủ đề "Hành Trình".

Đến dự Lễ Khai mạc có đ/c Nguyễn Thái Sơn - UVTV, Nguyên Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; đ/c Ngô Hòa - Nguyên UVTV, Nguyên Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; đ/c Phan Công Tuyên - Nguyên UVTV, Nguyên Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; đ/c Cao Chí Hải - Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao. Dự buổi lễ còn có các nhà nghiên cứu văn hóa Huế, các văn nghệ sĩ, đại diện các sở, ban ngành, các phòng chuyên môn, đơn vị sự nghiệp trực thuộc Sở Văn hóa và Thể thao cùng đông đảo các bạn sinh viên, độc giả yêu mến sách.

Triển lãm lần này trưng bày hơn 200 bộ từ điển với gần 300 đầu sách có giá trị về văn hóa và tinh thần với các thể loại phong phú trong nhiều lĩnh vực khác nhau từ thế kỷ 19 đến thế kỷ 20. Bộ sưu tập lần này nằm trong số hơn 10.000 đầu sách thuộc các thể loại nghiên cứu từ lịch sử, văn hóa, giáo dục, mỹ thuật đến triết học, tôn giáo của nhà sưu tập Lê Duy Trường. Đặc biệt trong đợt triển lãm này có những bộ từ điển quý hơn 100 năm tuổi như từ điển Langue Chinoise xuất bản năm 1901), từ điển Annamite-Francais của tác giả Trương Vĩnh Ký xuất bản năm 1898, từ điển Hán - Việt của tác giả Đào Duy Anh xuất bản năm 1932, từ điển Larousse xuất bản năm 1920...

Là người có niềm đam mêm, yêu thích sách từ nhỏ, nhà sưu tập Lê Duy Trường đã đầu tư nhiều công sức tìm tòi, sưu tầm và lưu giữ nhiều đầu sách có giá trị.  Triển lãm từ điển “Hành Trình” là nguyện vọng và tâm huyết của nhà sưu tập nhằm góp phần tôn vinh giá trị của sách, khẳng định vai trò, vị trí, tầm quan trọng của sách trong đời sống xã hội, đồng thời còn là cơ hội phát triển văn hóa đọc, ý thức tích cực về việc đọc sách trong mọi tầng lớp nhân dân, đặc biệt là đối tượng học sinh - sinh viên.

Hữu An
Tin cùng nhóm
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL