Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 354
Ấn tượng đêm nhạc "Nối vòng tay lớn" - 14 năm nhớ Trịnh Công Sơn
Lượt đọc: 103825Thời gian: 10:24 - 07/06/2015

(VHH) - Tối 6/6, trên 1 vạn khán giả Cố đô đã lại được thưởng thức những ca khúc bất hủ của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn trong một đêm nhạc đầy cảm xúc tại Phu Văn Lâu (TP Huế).

Ngay từ rất sớm, khu vực Phu Văn Lâu đã có rất đông khán giả tập trung, chờ đợi để được thưởng thức chương trình, khắp các khu vực trên sân cỏ Phu Văn Lâu đã nhanh chóng được lấp đầy. Gần 15.000 vé mời đã được phát miễn phí cho công chúng yêu nhạc Trịnh Công Sơn.

Từ 17 giờ đến 19 giờ, một chương trình sinh hoạt cộng đồng sôi động được tổ chức bởi các câu lạc bộ yêu mên nhạc Trịnh và các sinh viên Đại học Huế; những cô cậu học sinh, sinh viên trình diễn ca khúc dù có tuổi đời đi trước các em rất nhiều song lại rất có "hồn" và đầy sức sống; người nghe được hiểu, được biết rằng sức trẻ, tính tiếp nối các thế hệ yêu mến nhạc Trịnh đã, đang và sẽ mãi vững bền theo thời gian.

Chương trình chính diễn ra từ 20 giờ đến 22 giờ, các ca khúc Xin mặt trời ngủ yên, Đêm thấy ta là thác đổ, Hãy yêu nhau đi, Diễm xưa, Hạ trắng, Phúc âm buồn, Ru ta ngậm ngùi... được ngân lên qua giọng ca ấm áp, sâu lắng từ các ca sĩ nổi tiếng Cẩm Vân, Thanh Lam, Mỹ Linh, NSƯT Quang Lý, NSƯT Việt Hoàn, Đức Tuấn, Tùng Dương, Hoàng Quyên,... trong không gian sôi động nhưng cũng đầy giản dị, yêu thương đúng như ca từ trong âm nhạc của người cố nhạc sĩ tài ba.

Đặc biệt, ca khúc Biển nhớ cất cao qua tiếng kèn Saxophone của Nghệ sĩ Trần Mạnh Tuấn và con gái của ông - cô bé An Trần đã thổn thức, lay động tâm hồn khán giả. Người xem còn được thấy hình ảnh tốp ca học trò và trẻ em mồ côi tại Huế cùng ca sĩ Thanh Bùi hát vang lời ca, tiếng hát, như xua tan ranh giới giữa các thế hệ, là sự kết nối, hòa nhịp của những con tim.

Từ đầu đến cuối buổi diễn, hàng ngàn khán giả ngồi bệt trên cỏ tựa như đang hòa làm một để nghe từ hư không vọng về những ca khúc của Trịnh Công Sơn, những ca khúc đã lãng du đi giữa trần gian.

Âm nhạc của Trịnh Công Sơn rất mộc mạc, đời thường, song những bài hát của ông đều chất chứa những niềm yêu thương về con người, cuộc sống; đó là những khát khao mãnh liệt, là cảm xúc của những âm điệu, lời ca đã ăn sâu vào tâm thức của mỗi thế hệ người dân Việt Nam suốt một thời gian dài.  

Để rồi, ca khúc chủ đề của chương trình "Nối vòng tay lớn" vang lên như rạo rực, chấm phá bầu không khí nhẹ dịu nét sôi động, hào hùng; khán giả đồng điệu vỗ tay mãn nhãn với đêm nhạc đầy chất lượng, người dân Cố đô được "tìm chút sâu lắng giữa những rộn ràng".

Một số hình ảnh tại đêm nhạc:

Ngự Giao
Tin cùng nhóm
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL