Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 2.998
Tuyên dương Gia đình văn hóa tiêu biểu xuất sắc tỉnh Thừa Thiên Huế giai đoạn 2012-2015
Lượt đọc: 78083Thời gian: 23:53 - 25/06/2015

(VHH) - Nằm trong chuỗi các hoạt động hưởng ứng ngày Gia đình Việt Nam 28/6/2015, Ban chỉ đạo phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” tỉnh Thừa Thiên Huế sẽ tổ chức Lễ  tuyên dương các gia đình văn hóa tiêu biểu xuất sắc tỉnh Thừa Thiên Huế giai đoạn 2012- 2015 vào lúc 19 giờ ngày 27/8/2015 tại Trung tâm Văn hóa Thông tin tỉnh.

Lễ tuyên dương nhằm tôn vinh, biểu dương những tấm gương gia đình văn hóa tiêu biểu trên địa bàn toàn tỉnh trong giai đoạn 2012- 2015.

Trong những năm qua phong trào xây dựng Gia đình văn hóa đã đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ, góp phần cho thành công chung của phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” trên địa bàn tỉnh nhà. Đến nay toàn tỉnh có 233.731 trên tổng số 252.604 gia đình được công nhận là gia đình văn hóa, đạt tỷ lệ 92,52%. Những gia đình văn hoá ấy đã góp phần xây dựng khu phố, xóm làng, cộng đồng ngày một ấm no, giàu mạnh, trật tự, an ninh. Hay nói cách khác, chính phong trào xây dựng gia đình văn hoá đã nêu cao trách nhiệm của mỗi gia đình trong việc xây dựng và bồi dưỡng nhân cách cho mỗi thành viên trong gia đình, làm cho gia đình thực sự là tổ ấm của mỗi người và là tế bào lành mạnh của xã hội. Bên cạnh đó, phong trào “Xây dựng gia đình văn hóa” còn là một yếu tố tích cực trong công tác phòng chống các tệ nạn xã hội, thực hiện tốt chính sách Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, góp phần triển khai có hiệu quả Chiến lược phát triển Gia đình Việt Nam đến năm 2020, định hướng đến năm 2030 trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế.

Được tuyên dương trong dịp này là 12 gia đình văn hóa tiêu biểu xuất sắc đại diện cho hàng ngàn gia đình văn hóa của 9 huyện, thị xã, thành phố, đại diện cho các gia đình văn hóa thuộc khối công nhân viên chức lao động, Phụ nữ và đại diện cho các gia đình tôn giáo. Đây là những gia đình đã được công nhận Gia đình văn hóa 3 năm liên tục, là những nhân tố đóng góp tích cực cho các phong trào tại địa phương đặc biệt thực hiện tốt các tiêu chí xây dựng gia đình no ấm, tiến bộ, hạnh phúc.

Nhân dịp ngày Gia đình Việt Nam 28/6 năm nay có rất nhiều hoạt động trên địa bàn tỉnh cũng được sôi nổi tổ chức như: Ngày Hội Gia đình Hạnh phúc và biểu dương các điển hình tiêu biểu thực hiện cuộc vận động xây dựng “Gia đình 5 không 3 sạch”, tặng quà cho trẻ em nghèo hiếu học do Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh tổ chức; Giao lưu, gặp mặt, biểu dương các gia đình tiêu biểu ngành Công an do Công an tỉnh tổ chức; Huyện A Lưới tổ chức Hội thi nấu ăn với chủ đề “Bữa cơm gia đình ấm áp yêu thương”; Ủy ban nhân dân huyện Quảng Điền  tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Chỉ thị 49-CT/TW ngày 21/02/2005 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về “Xây dựng gia đình VN thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước” và tuyên dương các gia đình tiêu biểu, xuất sắc.

Trên địa bàn thành phố Huế cũng như các huyện, thị xã đều triển khai công tác tuyên truyền, cổ động trực quan về Ngày Gia đình Việt Nam 28/6 với các thông điệp truyền thông về gia đình, phòng, chống bạo lực gia đình qua hệ thống áp phích, panô, băng rôn, cờ phướn trên các tuyến đường, các trung tâm, trường học, nơi công cộng. Công tác tuyên truyền cũng được triển khai trên sóng HTV Huế, đài Phát thanh, truyền hình tỉnh và đài truyền thanh các huyện, thị xã về các gương người tốt, việc tốt, các tập thể, mô hình và cá nhân có thành thích xuất sắc trong công tác xây dựng gia đình văn hóa, phòng chống bạo lực gia đình, giáo dục đạo đức lối sống trong gia đình. Các địa phương cũng phát động “Bữa cơm gia đình ấm áp yêu thương” đối với toàn thể các hộ gia đình trên địa bàn trong ngày 28/6/2015.  

Thùy Chi
Tin cùng nhóm
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL