Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 15.442
Thăm dò khai quật khảo cổ tại tháp Linh Thái, huyện Phú Lộc, Thừa Thiên Huế
Lượt đọc: 106224Thời gian: 07:37 - 06/08/2015

(VHH) - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã cho phép Bảo tàng Lịch sử và Cách mạng tỉnh Thừa Thiên Huế phối hợp với Trường Đại học Khoa học - Đại học Huế thăm dò khảo cổ tại phế tích tháp Linh Thái thuộc núi Linh Thái, xã Vinh Hiền, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế.

Thời gian thăm dò từ ngày 05-20/8/2015, với diện tích 8m2 (gồm 02 hố với diện tích 04m2/01 hố). Chủ trì thăm dò là Khoa Lịch sử, Trường Đại học Khoa học - Đại học Huế.

Trong thời gian thăm dò, các cơ quan được cấp giấy phép có trách nhiệm tuyên truyền cho nhân dân về việc bảo vệ di sản văn hóa ở địa phương, không công bố kết luận chính thức khi chưa có sự thỏa thuận của cơ quan chủ quản và Cục Di sản văn hóa Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

Những hiện vật thu thập được trong quá trình thăm dò, Bảo tàng Lịch sử và Cách mạng tỉnh Thừa Thiên Huế có trách nhiệm giữ gìn, bảo quản tránh để hiện vật bị hư hỏng, thất lạc và báo cáo Bộ trưởng Bộ Văn hoa, Thể thao và Du lịch phương án bảo vệ và phát huy giá trị những hiện vật đó.

Sau khi kết thúc đợt thăm dò, chậm nhất 3 tháng Bảo tàng Lịch sử và Cách mạng tỉnh Thừa Thiên Huế và Trường Đại học Khoa học - Đại Học Huế phải có báo cáo sơ bộ và sau 1 năm phải có báo cáo khoa học gửi về Cục Di sản văn hóa - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

BM
Tin cùng nhóm
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL