Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 4.098
Thể thao Thừa Thiên Huế - Một năm nhiều niềm vui
Lượt đọc: 87320Thời gian: 14:34 - 07/01/2016

(VHH) - Năm 2015, thể thao đỉnh cao Huế đem về đến 8 HCV tại các giải vô địch quốc gia: karatedo (1), judo (1), taekwondo (1), điền kinh (2) và vật (3). Bên cạnh 8 HCV nói trên, tại các giải đấu trong và ngoài nước, Thừa Thiên Huế đã giành thêm 196 huy chương các loại (trong đó có 40 HCV giải trong nước và 11 HCV quốc tế).

Riêng về môn thể thao vua bóng đá,đội tuyển bóng đá Thừa Thiên Huế đã thi đấu thành công. Với dàn cầu thủ trẻ độ tuổi trung bình từ 21-23, đội bóng đá Thừa Thiên Huế đã có những trận đấu rất ấn tượng ở giai đoạn đầu ở lượt đi giải hạng Nhất Quốc gia. Sau 5 vòng đấu, đã có không ít nhận định từ các nhà báo thể thao rằng Huế đang bứt phá để trở lại V- League. Tiếc là càng về cuối giải, do lực lượng dự bị mỏng, đội bóng đá Thừa Thiên Huế đã không thể duy trì được phong độ. Nhưng dù sao, ngôi á quân ở giải hạng Nhất cũng là một thành tích đáng nể đối với đội bóng "con nhà nghèo" như CLB Huế...

Thành công của bóng đá Huế không chỉ dừng lại ở chức á quân giải hạng Nhất Quốc gia 2015 của CLB bóng đá Huế. Năm nay, các đội bóng trẻ của Thừa Thiên Huế đã góp mặt ở các vòng chung kết Quốc gia. Tháng 3/205, đội tuyển U19 Thừa Thiên Huế do HLV Hoàng Đình Nghĩa dẫn dắt đã lọt vào vòng chung kết U19 Quốc gia. Tuy thi đấu không thành công ở vòng chung kết; nhưng các cầu thủ U19 Thừa Thiên Huế cũng đã để lại ấn tượng tốt với khán giả thành Vinh bằng lối chơi cống hiến, vô tư.

Là chủ nhà của giải bóng đá U13 Quốc gia, đội bóng đá U13 Thừa Thiên Huế dưới sự dẫn dắt của HLV Nguyễn Đông Phương đã để lại ấn tượng sâu đậm cũng như nhiều tiếc nuối với khán giả sân vận động Tự Do. Các cầu thủ nhí như Nguyễn Quốc Hoàng, Đoàn Chí Bảo của U13 Thừa Thiên- Huế đã thể hiện được tài năng của mình, được báo giới là những “tiểu” Công Phượng. Sau khi toàn thắng ở bảng A, U13 Thừa Thiên Huế đã bước vào trận bán kết với sự tự tin. Tiếc là họ không thể vượt qua được U13 Viettel ở loạt đấu luân lưu. Dù chỉ giành HCĐ, nhưng những gì mà các cầu thủ U13 Thừa Thiên Huế đã thể hiện trong giải đấu này hứa hẹn trong tương lai bóng đá Thừa Thiên Huế sẽ có một thế hệ cầu thủ kế cận chất lượng. Đội bóng đá U21 Thừa Thiên Huế đã giành ngôi đầu bảng A vào chơi vòng chung kết giải bóng đá U21 Quốc gia Báo Thanh Niên 2015.

Thành tích vô địch giải bóng đá sinh viên toàn quốc của đội bóng đá sinh viên Đại học Huế và sự kiện các cầu thủ nữ học sinh Thừa Thiên Huế vinh dự được chọn vào đội tuyển U14 nữ quốc gia.Tại giải bóng đá sinh viên toàn quốc năm 2015 này, mặc dù không được đánh giá là ứng cử viên vô địch nhưng đội bóng Đại học Huế mà nòng cốt là các cầu thủ của Khoa Giáo dục thể chất đã thi đấu ấn tượng và giành chức vô địch. Đó là một “cú hích” cần thiết và quan trọng để phong trào bóng đá sinh viên Huế sẽ được tiếp tục phát triển và nhân rộng để trở thành một trung tâm bóng đá học đường mạnh của cả nước.

Một niềm vui khác cũng từ thể thao học đường đó là sự kiện 13 cầu thủ nữ (có năm sinh từ 2000 đến 2002) ở Huế được Liên đoàn Bóng đá Việt Nam tuyển chọn vào đội tuyển U14 nữ quốc gia. Đây là các cầu thủ lứa tuổi U14 được tuyển chọn trong Hội khỏe Phù Đổng cấp tỉnh và Cúp bóng đá cộng đồng Việt Nam lần thứ 3 (FFAV) diễn ra tại Huế từ cuối tháng 5 và đầu tháng 6 năm nay.

Theo Thanh An (TRT)
Tin cùng nhóm
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL