Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 23.757
Hành trình đạp xe của Đại sứ Hoa Kỳ tới Huế
Lượt đọc: 100982Thời gian: 08:43 - 01/02/2016

(VHH) - Chiều 30/01, tại di tích Ngọ Môn (TP Huế), lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế cùng các ban ngành địa phương tổ chức đón và chào mừng hành trình đạp xe Việt Nam - Hòa Kỳ: Hành trình mới vì hòa bình, hữu nghị và hợp tác giữa hai nước Việt Nam - Hoa Kỳ của Ngài Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam Ted Osius kết thúc tốt đẹp.

Ngài đại sứ Ted Osius nói bằng tiếng Việt: "Cảm ơn các bạn đã chào đón tôi đến Kinh thành Huế lịch sử. Tôi rất vui khi đoàn đạp xe của tôi đã có thể kết thúc hành trình tại một vùng đất quan trọng ở một thời điểm đầy hứa hẹn trong năm - chúng ta sắp đón chào năm mới".

Ngài đại sứ chia sẻ, sở dĩ ông chọn Huế là điểm kết thúc của hành trình bởi vì Huế là thành phố cố đô văn hóa và lịch sử. Hoa Kỳ hiện cũng đang có dự án hợp tác trùng tu di sản Huế, cụ thể là dự án phục chế 3 án thờ và hiện đang tiếp nối dự án trùng tu công trình Thế Tổ Miếu, tại Đại nội Huế.

Ngài Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam Ted Osius

Bản thân ngài đại sứ và Chính phủ Hoa Kỳ rất coi trọng việc hợp tác trong lĩnh vực bảo tồn di sản văn hóa với Việt Nam. "Bảo tồn văn hóa là chúng ta bảo tồn những giá trị của quá khứ và qua đó soi rọi cho những hành động của chúng ta trong tương lai. Hành trình đạp xe đã kết thúc nhưng một hành trình mới về hợp tác và phát triển đã được mở ra vì tương lai tương sáng của nhân dân hai nước." - Ngài đại sứ nói.

Xuất phát từ Ô Quan Chưởng (Hà Nội) ngày 24/11, sau 6 ngày đạp xe qua các tỉnh thành phía Bắc, Bắc Trung bộ và Bắc miền Trung, chiều 30/01, Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam Ted Osius và đoàn xe đạp Việt Nam - Hoa Kỳ kết thúc hành trình tại cố đô Huế.

BM (Theo GD&ĐT)
Tin cùng nhóm
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL