Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 10.424
Bảo tàng Mỹ thuật Huế tổ chức Hội nghị triển khai công tác năm 2021.
Lượt đọc: 12996Thời gian: 11:09 - 18/01/2021

(VTH) - Chiều ngày 15/01/2021, Bảo tàng Mỹ thuật Huế tổ chức Hội nghị triển khai chương trình công tác năm 2021. Đồng chí Phan Thanh Hải - Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Văn hoá và Thể thao đến dự và phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.

Năm 2020 khép lại với nhiều biến cố với đại dịch COVID-19 và thiên tai, bão lũ đã làm ảnh hưởng lớn đến việc tổ chức các hoạt động văn hóa và thể thao nói chung, hoạt động phục vụ khách tham quan, cũng như các nhiệm vụ chuyên môn tại Bảo tàng nói riêng. Tuy nhiên, với sự nỗ lực của tập thể đơn vị, Bảo tàng đã tổ chức thành công nhiều hoạt động trưng bày triển lãm, bảo quản, nghiên cứu, sưu tầm, quảng bá và phát huy giá trị nghệ thuật đến với du khách trong và ngoài nước; tạo ra một diện mạo mới, một cái nhìn mới trong mắt công chúng yêu mến nghệ thuật, là một trong những địa chỉ văn hóa thu hút và hấp dẫn du khách trong nước và nước ngoài.

Cụ thể, trong năm đơn vị đã phối hợp tổ chức các hoạt động tại Bảo tàng Mỹ thuật như: Trưng bày triển lãm sắp đặt của Nghệ sĩ Yumiko Ono (người Nhật) với chủ đề “Chất Hữu Cơ”; triển lãm tác phẩm mỹ thuật Lê Bá Đảng với chủ đề "Mùa Xanh Muôn Một”; chương trình ký họa di sản văn hóa Huế với chủ đề “Hành trình ký họa cố đô Huế - 2020”; Triển lãm mỹ thuật của Họa sĩ Đặng Mậu Tựu với chủ đề “Cám ơn Eva”;  triển lãm mỹ thuật của Họa sĩ Lê Văn Nhường với chủ đề “Thời gian” ; triển lãm mỹ thuật “ Ký họa di sản cố đô Huế 2020”; triển lãm mỹ thuật của anh em Họa sĩ Lê Ngọc Thanh & Lê Đức Hải với chủ đề “Ảo ảnh”; Triển lãm ảnh “Văn hóa và con người xứ Huế” qua lăng kính của cố nghệ sĩ nhiếp ảnh Nông Thanh Toàn và tổ chức một số hoạt động nhằm góp phần bảo tồn, quảng bá và phát huy giá trị di sản văn hóa Huế như vẽ phong cảnh trên áo dài Huế, ký họa phong cảnh Huế, ký họa chân dung, vẽ trên nón lá Huế,…trình diễn và trưng bày bộ sưu tập áo dài chủ đề “Áo dài và hội họa Huế”.

Trong năm, Bảo tàng Mỹ thuật Huế đã đón tiếp và phục vụ gần 15.000 lượt khách trong nước và nước ngoài. Tiếp nhận 03 tác phẩm mỹ thuật do các họa sĩ, gia đình họa sĩ trao tặng cho Bảo tàng (01 tác phẩm của họa sĩ Đặng Mậu Tựu, 01 tác phẩm của cố họa sĩ Dương Đình Sang, 01 tác phẩm điêu khắc của họa sĩ….. Bình). Sưu tập 12 phiên bản tranh in dân gian Hàng Trống; lựa chọn đề xuất danh mục tác phẩm phù hợp phục vụ trưng bày cho Không gian trưng bày tác phẩm mỹ thuật; nghiên cứu, sưu tầm, bổ sung thêm hình ảnh, tư liệu về cuộc đời và sự nghiệp sáng tác của hoạ sĩ Lê Bá Đảng và Nhà Điêu khắc Điềm Phùng Thị làm cơ sở cho việc trưng bày và giới thiệu; bổ sung thêm một số đầu sách, tư liệu về mỹ thuật, nghệ thuật nhằm phục vụ nhu cầu nghiên cứu, tìm hiểu của công chúng.

Trên cơ sở phát huy những kết quả đã đạt được, bước sang năm 2021, với nhiều sự kiện văn hóa quan trọng, Bảo tàng đã đề ra các hoạt động văn hóa nghệ thuật nhằm góp phần bảo tồn, phát huy giá trị di sản văn hóa Huế và thúc đẩy phát triển du lịch Thừa Thiên Huế trước và trong dịp Festival Nghề truyền thống Huế 2021; tiếp tục thực hiện tốt công tác đón tiếp, hướng dẫn khách tham quan; công tác nghiên cứu - sưu tầm; công tác kiểm kê - bảo quản tác phẩm; in ấn giới thiệu và quảng bá nghệ thuật Lê Bá Đảng, Điềm Phùng Thị và mỹ thuật Huế;…

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Phan Thanh Hải - TUV, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao đã biểu dương những thành tích đạt được của đơn vị, đồng thời chỉ đạo đơn vị tiếp tục thực hiện tốt các nhiệm vụ tiếp theo trong năm 2021 với tinh thần đoàn kết, nỗ lực phấn đấu của tập thể BGĐ và viên chức người lao động của Bảo tàng; tiếp tục tăng cường, phối hợp với Hội Mỹ thuật tỉnh, của Trường Đại học Nghệ thuật Huế, các nhà khoa học, các chuyên gia trong các hoạt động chuyên môn nghiệp vụ của Bảo tàng.

Tại Hội nghị, Bảo tàng Mỹ thuật Huế đã công bố quyết định khen thưởng của Sở Văn hóa và Thể thao cho tập thể và các cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong công tác năm 2020.

svhtt.thuathienhue.gov.vn
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL