Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 4.562
Họp báo công bố các chương trình, sự kiện tại Festival Huế 2016
Lượt đọc: 80680Thời gian: 17:25 - 19/04/2016

(VHH) - Chiều ngày 19/4/2016, tại khách sạn Century, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thừa Thiên Huế đã tổ chức buổi họp báo giới thiệu các hoạt động do đơn vị chủ trì thực hiện trong dịp Festival Huế lần thứ IX - 2016 gồm: Chương trình  "Huế dịu dàng - Về miền Hương Ngự"; Chương trình Liveshow nhạc Rock 2016  "Lửa Cố đô" và Ngày hội Khinh khí cầu quốc tế 2016. Chủ trì buổi họp báo có đồng chí Phan Tiến Dũng - TUV, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, đồng chí Lê Viết Xuân - Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông và đại diện các đơn vị phối hợp tổ chức các sự kiện.

Huế dịu dàng - Về miền Hương Ngự là chương trình nghệ thuật đặc sắc được tổ chức trong Festival Huế 2016 từ ngày 01/5 đến 02/5/2016 tại đình làng cổ Kim Long, gồm hai phần chính là đêm trình diễn nghệ thuật diễn ra vào lúc 19h00, ngày 02/5. Chương trình sẽ trình diễn những di sản âm nhạc đặc sắc của vùng đất Cố đô như: Nhã nhạc cung đình; ca Huế; hát múa hầu văn; múa Lục cúng hoa đăng và các hoạt động trình diễn thời trang áo dài lấy ý tưởng cảm hứng từ Mỹ thuật triều Nguyễn. Ngoài đêm trình diễn nghệ thuật, chương trình Huế dịu dàng - Về miền Hương Ngự còn tổ chức các hoạt động cộng đồng (bắt đầu từ 8 giờ 00 ngày 01/5) để phục vụ nhân dân và du khách như thao diễn nghề làm bánh trái cây, nghề làm mứt gừng, nghề may áo dài, nghề hoa giấy Thanh Tiên; tổ chức gian hàng ẩm thực vùng Kim Long như: chè Huế, bánh ướt Kim Long, mứt gừng, các hoạt động trưng bày, triển lãm như: Trưng bày áo dài; Triển lãm ảnh về chủ đề: “Làng”; Triển lãm tranh vẽ trang trí lên áo dài thiếu nhi về chủ đề Quê hương của học sinh hai trường tiểu học số 1, số 2 Kim Long; Triển lãm bộ tem: Trang phục truyền thống của cộng đồng 54 dân tộc Việt Nam; Giới thiệu tranh Trúc Chỉ của nhà giáo - nghệ sỹ Phan Hải Bằng… và các trò chơi dân gian, biểu diễn nghệ thuật...

Chương trình Liveshow nhạc Rock 2016  “Lửa Cố đô” do nhạc sĩ Lê Minh Sơn làm Tổng đạo diễn là liên hoan âm nhạc dành cho giới trẻ yêu âm nhạc với sự góp mặt của nhiều nhạc sĩ, ca sỹ, ban nhạc nổi tiếng như nhạc sĩ Nguyễn Cường, Ca sĩ Phương Thanh; Ca sĩ Hà Linh; Guitarlist Doãn Việt Dũng; Ban nhạc Ngũ Cung, Ban nhạc Unlimited, DJ OXY. Chương trình sẽ Khai mạc vào lúc 19h30 ngày 03/5/2016 tại Sân Vận động Tự Do - thành phố Huế. Chương trình “Liveshow 2016 - Lửa Cố đô” với sự kết hợp một cách tinh tế, đa dạng của 3 dòng âm nhạc: Classic Rock, Morden Rock và EDM và sự hòa âm phối khí mới lạ, đa phong cách Acoustic Rock, Country Rock, Rock N’ Roll hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả Cố đô những màn trình diễn âm nhạc điện tử hoành tráng với hiệu ứng ánh sáng, âm thanh đỉnh cao, tạo không khí sôi động trong dịp Festival Huế 2016.

Cùng với nhiều chương trình nghệ thuật truyền thống mang dấu ấn vùng đất Cố đô và các chương trình nghệ thuật đương đại, trong dịp Festival Huế lần thứ IX - 2016, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch còn phối hợp với Công ty Ballooning Media tổ chức ngày hội Khinh khí cầu Quốc tế - Huế 2016, đây là một chương trình mới, hấp dẫn lần đầu tiên được tổ chức tại Thừa Thiên Huế. Chương trình quy tụ 09 khinh khí cầu đến từ 09 quốc gia: Thái Lan, Malaysia, Philippine, Hàn Quốc, Nhật Bản, Hà Lan, Ấn Độ, Anh và Việt Nam, trong đó đại diện cho Việt Nam là Khinh khí cầu của Hãng hàng không Vietjet; tham dự chương trình, du khách có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp không gian thành phố Huế, dòng sông Hương mộng mơ bên trong các khinh khí cầu. Chương trình sẽ được tổ chức vào ngày 04 và 05 tháng 5 năm 2016 với vị trí treo và cất cánh tại Sân Hàm Nghi - bên trong kinh thành Huế, nay trên bầu trời thành phố Huế và hạ cánh tại 3 địa điểm đã được Cục Tác chiến - Bộ Quốc phòng cấp phép là  xã Phú Mỹ, huyện Phú Vang, phường Tứ Hạ, thị xã Hương Trà, và phường Hương Long, thành phố Huế. Bên cạnh các hoạt động trình diễn khinh khí cầu, Ban Tổ chức còn dành một khu vực riêng tại bãi bay cho các trẻ em khuyết tật và người lớn tuổi để có cơ hội được ngắm nhìn những hình ảnh rực rỡ của khinh khí cầu trên bầu trời Huế.

Với sự chuẩn bị chu đáo và chuyên nghiệp, các chương trình, hoạt động do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì nói trên sẽ góp phần quan trọng tạo nên sự đa dạng, đặc sắc của Festival Huế lần thứ IX - 2016.

Hữu An
Tin cùng nhóm
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL