Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 19.704
Xích lô Huế góp phần xây dựng hình ảnh đẹp cho Festival Huế 2016.
Lượt đọc: 86211Thời gian: 09:46 - 29/04/2016

(VHH) - Sau một thời gian chuẩn bị công tác tổ chức, cùng các hoạt động tập huấn nghiệp vụ, đưa ra những qui định và nội qui mới về hoạt động của nhóm xích lô Huế, tổ chức lại nhóm xích lô du lịch trên địa bàn theo mô hình du lịch cộng đồng, góp phần nâng cao chất lượng phục vụ của dịch vụ xích lô, xây dựng hình ảnh đẹp cho du khách trong dịp Festival Huế 2016.

Huế là thành phố du lịch, thành phố văn hóa ASEAN, thành phố Festival đặc trưng của Việt Nam; do đó, cứ 2 năm một lần vào các năm chẵn, Huế lại tưng bừng chào đón kỳ Festival mới, mỗi kỳ Festival như vậy thường mang 1 dấu ấn đặc trưng riêng, một ấn tượng khó có thể phai mờ trong tâm trí của người dân cũng như du khách khi đến với Huế.

Festival Huế năm nay với những chương trình nghệ thuật mới lạ, tổ chức đúng vào dịp những ngày nghỉ lễ, do đó thu hút một lượng lớn khách du lịch trong và ngoài nước đến tham dự và thưởng thức bửa tiệc văn hóa đầy màu sắc này.

Một phương tiện tiện lợi, không chiếm quá nhiều diện tích, không ô nhiểm môi trường, rất phù hợp với những con đường nhỏ của thành phố Huế, du khách có thể thư thả đi dạo quanh và tận mắt ngắm nhìn những di sản tuyệt đẹp của xứ Huế đó chính là loại hình xích lô du lịch, một trong những phương tiện được lựa chọn chủ yếu để phục vụ cho việc đi lại của du khách và người dân trong thành phố trong dịp Festival này. Với sự hưởng ứng tham gia của các tài xế, cùng với sự nhiệt tình hỗ trợ của các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn và các cơ quan, ban, ngành liên quan. Ban đầu với 66 chiếc cùng với tài xế, xe được chỉnh trang sơn sửa lại, trang bị bọc nệm xe, trần xe; cấp phát đồng phục gồm áo, mũ, bản đồ hướng dẫn du lịch, hoạt động với phương châm 5 không 5 luôn đó là: "Không đeo bám, chèo kéo giành giật khách. Không nói tục chửi thể, đánh nhau. Không sử dụng rượu bia và các chất kích thích khi làm việc. Không vòi vĩnh xin tiền sau khi phục vụ khách. Không tiếp tay môi giới, giao dịch cho các tệ nạn xã hội". Không đeo bám chèo kéo khách du lịch; không nói tục, chửi thề, đánh nhau; không rượu bia và các chất kích thích trước và trong khi phục vụ; không tiếp tay môi giới các tệ nạn xã hội; không đòi tiền bồi dưỡng sau khi phục vụ khách; Luôn chấp hành quy trình phục vụ và an toàn; luôn chấp hành lộ trình - giá cả; luôn trau dồi kiến thức du lịch và ngoại ngữ; luôn thân thiện - văn minh - lịch sự; luôn nói lời cảm ơn.

Trong không khí sôi nổi của ngày cận kề Festival Huế, việc ra mắt nhóm xích lô mới mẻ này không chỉ góp phần phục vụ du khách trong những ngày lễ hội mà còn đem lại cho mọi người một cách nhìn đẹp, thân thiện về con người và thành phố Huế.

TP
Tin cùng nhóm
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL