Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 13.524
Trao học bổng cho học sinh nghèo vượt khó tiêu biểu năm 2023
Lượt đọc: 1568Thời gian: 16:45 - 20/06/2023

(VHH) - Sáng 18/6, Sở LĐ-TB&XH, Trung tâm Công tác Xã hội và Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh phối hợp tổ chức “Lễ Trao học bổng cho học sinh nghèo vượt khó tiêu biểu năm 2023”. 

Đây là sự kiện thường niên, được duy trì tổ chức từ năm 2013 đến nay. Chương trình nhằm biểu dương, khích lệ tinh thần vươn lên đạt thành tích cao trong học tập của các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, lan tỏa phong trào thi đua học tập của các học sinh.

Thông qua chương trình, tạo cơ hội cho học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được gặp mặt giao lưu, trực tiếp bày tỏ tình cảm và tâm tư nguyện vọng của mình; tạo điều kiện thực hiện quyền trẻ em, đặc biệt là quyền học tập, quyền tham gia của trẻ em; đẩy mạnh xã hội hóa công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em.

Tại chương trình, đại diện lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế, TP HCM và các mạnh thường quân đã trao tặng 100 suất học bổng cho 100 học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập đến từ các huyện, thị xã, TP Huế.

Mỗi em học sinh được nhận học bổng và quà trị giá 4.000.000 đồng/suất, bao gồm: 3.000.000 đồng tiền mặt, balô, dụng cụ học tập và nhiều quà tặng khác. Ngoài ra, các em học sinh còn được mời giao lưu dùng cơm trưa. Tổng kinh phí trong hoạt động này gần 500 triệu đồng.

Phát biểu tại lễ trao học bổng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Ái Vân nhấn mạnh, những suất học bổng và các phần quà không chỉ giúp các em về mặt vật chất mà nó còn là nguồn động viên tiếp thêm sức mạnh, tạo niềm tin yêu vào cuộc sống, từ đó giúp các em nỗ lực vươn lên, vững bước trên con đường học tập trong những năm tiếp theo.

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Ái Vân đề nghị các cơ quan, đơn vị, địa phương tăng cường lãnh chỉ đạo thực hiện tốt công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em. Đồng thời, kêu gọi các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân với tình cảm, tấm lòng, trách nhiệm xã hội của mình chung tay cùng bảo vệ, chăm sóc trẻ em, nhất là các em học sinh nghèo, học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn để các em có tuổi thơ với nhiều niềm vui, hạnh phúc và tương lai tươi sáng hơn.

T.N (Nguồn: thuathienhue.gov.vn)
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL