Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 46.442
Triển lãm trưng bày “Di sản Hồ Chí Minh - Hội tụ niềm tin, thắp sáng tương lai” sẽ diễn ra từ 19 giờ 00, ngày 10/7 đến 17 giờ 00, ngày 12/7/2023 tại Bảo tàng Hồ Chí Minh Thừa Thiên Huế
Lượt đọc: 2629Thời gian: 10:19 - 11/07/2023

(VTH) - Không gian triển lãm với chủ đề “Di sản Hồ Chí Minh - Hội tụ niềm tin, thắp sáng tương lai” là hoạt động chào mừng các ngày lễ lớn trong năm 2023 của Hệ thống bảo tàng và di tích lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh trên toàn quốc.

Không gian triển lãm sẽ giới thiệu đến khách tham quan giá trị tinh thần và vật chất của di sản Chủ tịch Hồ Chí Minh, trong đó có các di tích Quốc gia đặc biệt, di tích Quốc gia, di tích cấp Tỉnh và các bảo tàng lưu niệm về Người. Những di sản Người để lại mang giá trị nhân văn sâu sắc, là ngọn đuốc soi đường, là địa chỉ đỏ để quy tụ tình cảm, giáo dục truyền thống, khơi dậy khát vọng cống hiến, sáng tạo của các thế hệ người Việt Nam; đồng thời, tiếp tục lan tỏa giá trị trường tồn của di sản Chủ tịch Hồ Chí Minh đến bạn bè quốc tế. Đây là hoạt động ý nghĩa để quảng bá tiềm năng, sức hấp dẫn của các di sản lưu niệm về Chủ tịch Hồ Chí Minh đến với khách du lịch và quần chúng nhân dân.

Không gian triển lãm gồm 08 gian trưng bày: Trưng bày của Bảo tàng Hồ Chí Minh (Hà Nội), giới thiệu về di sản của Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Hà Nội: Khu Ba Đình; Phủ Chủ tịch; Lăng Bác... Trưng bày của Bảo tàng Hồ Chí Minh Thiên Huế, giới thiệu về di sản của Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Thừa Thiên Huế. Trưng bày của Ban quản lý các di tích Quốc gia đặc biệt tỉnh Cao Bằng Gian giới thiệu các di sản của Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Cao Bằng. Trưng bày của BQL KDT lịch sử - sinh thái ATK Định Hóa, tỉnh Thái Nguyên, giới thiệu các di sản của Chủ tịch Hồ Chí Minh tại khu di tích ATK Định Hóa. Trưng bày của Trung tâm Truyền thông và Văn hóa thị xã Nghĩa Lộ, tỉnh Yên Bái, giới thiệu không gian văn hóa Chủ tịch Hồ Chí Minh của đồng bào dân tộc Thái ở Tây Bắc. Trưng bày của Khu di tích Quốc gia đặc biệt, Kim Liên, Nghệ An và Ban Quản lý Quảng trường Hồ Chí Minh và Tượng đài Bác Hồ giới thiệu về di sản của Người tại Nghệ An. Trưng bày của Bảo tàng Hồ Chí Minh chi nhánh Bình Thuận giới thiệu về dấu của Chủ tịch Hồ Chí Minh ở mảnh đất Bình Thuận. Trưng bày của Bảo tàng Hồ Chí Minh chi nhánh Thành phố Hồ Chí Minh.

Ngoài ra, các đơn vị còn tổ chức các hoạt động trải nghiệm mang đặc trưng vùng miền cũng như gắn với đặc thù của các bảo tàng và di tích lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh như làm dép cao su, in tranh, in thạch bản mộc bản, đánh máy chữ, các trò chơi dân gian.

T.H (Nguồn thuathienhue.gov.vn)
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL