Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 62.867
Sở Văn hóa và Thể thao phối hợp tổ chức Lớp huấn luyện nghiệp vụ công tác phòng cháy chữa cháy
Lượt đọc: 3493Thời gian: 08:53 - 18/09/2023

Sáng ngày 15/9/2023, Sở Văn hóa và Thể thao phối hợp với Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ Công an tỉnh tổ chức huấn luyện nghiệp vụ phòng cháy chữa cháy cho gần 70 công chức, viên chức và người lao động trong ngành. Đồng chí Phan Thanh Hải – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở tham dự khai mạc và phát biểu chỉ đạo một số nội dung về công tác phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ.

 

Tại buổi tập huấn, các học viên đã được tiếp thu những kiến thức cơ bản về cháy nổ, được hướng dẫn về quy trình, thao tác sử dụng, cách bảo quản, bảo dưỡng các trang thiết bị, phương tiện phòng cháy chữa cháy, một số kỹ năng, phương pháp thoát nạn khi có tai nạn, sự cố xảy ra.

Sau khi truyền đạt kiến thức, kỹ năng cơ bản về phòng cháy chữa cháy, Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ Công an tỉnh đã hướng dẫn cho học viên chi tiết, thao tác từng bước sử dụng bình chữa cháy cũng như kỹ năng xử lý để dập tắt đám cháy cách hiệu quả, an toàn và nhanh nhất. 

Qua lớp huấn luyện nhằm góp phần nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm, trình độ nghiệp vụ về công tác phòng cháy chữa cháy của đội ngũ công chức, viên chức và người lao động trong toàn ngành; phát huy triệt để phương châm “4 tại chỗ” (chỉ huy tại chỗ, lực lượng tại chỗ, phương tiện tại chỗ và hậu cần tại chỗ) trong công tác phòng cháy chữa cháy trong giai đoạn hiện nay.

Bên cạnh việc phối hợp huấn luyện nghiệp vụ phòng cháy chữa cháy cho lực lượng xung kích của các phòng, đơn vị, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao yêu cầu trưởng các phòng, thủ trưởng các đơn vị trực thuộc tăng cường hơn nữa công tác tuyên truyền, triển khai thực hiện các quy định về công tác phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, bảo đảm an toàn nơi làm việc, các bảo tàng, di tích và các cơ sở thuộc phạm vi quản lý./.

 

svhtt.thuathienhue.gov.vn
Tin cùng nhóm
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL