Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 58.282
Hội đồng Tư vấn đặt, đổi tên đường phố và công trình công cộng tỉnh Thừa Thiên Huế họp xét đặt tên 8 tuyến đường tại thị trấn Phong Điền
Lượt đọc: 3482Thời gian: 16:38 - 28/09/2023

Sáng ngày 27/9, tại phòng họp Sở Văn hóa và Thể thao, Hội đồng Tư vấn đặt, đổi tên đường phố và công trình công cộng tỉnh Thừa Thiên Huế đã tiến hành họp xét đặt tên 8 tuyến đường tại thị trấn Phong Điền.

Thị trấn Phong Điền là địa bàn trung tâm của huyện Phong Điền, nằm ở cửa ngõ phía Bắc của tỉnh Thừa Thiên Huế, được thành lập năm 1995 và được UBND tỉnh Thừa Thiên Huế phê duyệt quy hoạch chi tiết năm 2000.
Những năm gần đây, tình hình kinh tế - xã hội trên địa bàn thị trấn có những phát triển khá tích cực. Các tiểu khu công nghiệp từng bước được hình thành, hoạt động thương mại dịch vụ ngày càng phát triển, cơ bản đáp ứng nhu cầu thiết yếu của nhân dân trên địa bàn và vùng phụ cận, mạng lưới giao thông đô thị phát triển khá mạnh. Tại Kỳ họp thứ 13, HĐND huyện khóa IV đã ra Nghị quyết về phát triển và chỉnh trang đô thị thị trấn Phong Điền, trên cơ sở đó từ năm 2005 đến nay công tác chỉnh trang đô thị được tập trung đẩy mạnh thực hiện và huy động mọi nguồn lực để phát triển đô thị, đặc biệt là các tuyến đường chính, đông dân cư. Năm 2012 có 23 tên đường tại thị trấn Phong Điền đã đặt tên.

Để đáp ứng quy mô phát triển của đô thị trong thời gian tới phù hợp với định hướng quy hoạch, đồng thời phục vụ cho công tác quản lý Nhà cũng như tạo điều kiện thuận lợi cho các tổ chức, cá nhân thông qua địa chỉ số nhà, tên đường cụ thể phục vụ cho hoạt động sản xuất, kinh doanh, quan hệ giao dịch kinh tế, văn hóa - xã hội với các địa phương khác và ngược lại. Mặt khác, việc đặt tên đường phố, có số nhà vừa thể hiện nếp sống văn minh của đô thị, vừa có ý nghĩa góp phần giáo dục truyền thống lịch sử - văn hóa, nâng cao tình yêu quê hương, đất nước, lòng tự hào dân tộc, xây dựng nếp sống văn minh trong xã hội, đòi hỏi sự cần thiết phải bổ sung việc đặt tên đường ở thị trấn Phong Điền.

Cơ sở chọn quỹ tên đường: Từ Lịch sử Đảng bộ huyện Phong Điền, Địa chí Phong Điền, lịch sử Đảng bộ thị trấn Phong Điền; Từ dữ liệu ngân hàng tên đường phố trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế đã phân bổ đối với huyện Phong Điền; Các anh hùng Lực lượng vũ trang, Mẹ Việt Nam anh hùng (đã từ trần); các địa danh lịch sử, cách mạng; các danh lam thắng cảnh của huyện Phong Điền nhưng chưa được đưa vào quỹ tên đường của Tỉnh, Lịch sử Đảng bộ, Địa chí Phong Điền và các đường đã đặt tên vào Đợt 1.
 

svhtt.thuathienhue.gov.vn
Tin cùng nhóm
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL