Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 6.382
Nhà hát Nghệ thuật Ca kịch Huế tổ chức Hội nghị triển khai công tác năm 2024
Lượt đọc: 965Thời gian: 11:28 - 22/01/2024

Sáng ngày 18/01, Nhà hát Nghệ thuật Ca kịch Huế tổ chức Hội nghị triển khai chương trình công tác năm 2024. Hội nghị có sự có mặt của đồng chí Phan Thanh Hải, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao, đồng chí Nguyễn Thiên Bình, Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao, trưởng các phòng, đơn vị trực thuộc Sở cùng tập thể lãnh đạo, viên chức, diễn viên, người lao động của đơn vị.

Năm 2023 là năm có nhiều sự kiện Văn hóa, Nghệ thuật quan trọng của quê hương đất nước. Mặc dù còn gặp không ít thách thức song dưới sự chỉ đạo của Ban Thường vụ Đảng ủy, Ban Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao; sự cố gắng nỗ lực của toàn thể cán bộ, viên chức, người lao động. Nhà hát Nghệ thuật Ca kịch Huế đã vượt mọi khó khăn, triển khai thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ chuyên môn chính trị tại đơn vị.


Bám sát kế hoạch đề ra, trên cơ sở chức năng nhiệm vụ, Nhà hát Nghệ thuật Ca kịch Huế đã xây dựng và tổ chức thành công nhiều chương trình nghệ thuật phục vụ các nhiệm vụ chính trị, các ngày lễ lớn của quê hương đất nước, biểu diễn nghệ thuật phục vụ cơ sở tại vùng sâu, vùng xa, giao lưu văn hóa đối ngoại và biểu diễn nhiều chương trình nghệ thuật phục vụ du khách trong các dịp diễn ra sự kiện văn hóa trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, Đơn vị cũng thực hiện tốt công tác nghiên cứu, bảo tồn, phát huy các loại hình nghệ thuật truyền thống Ca Huế và Ca kịch Huế, dàn dựng và tổ chức biểu diễn các chương trình Ca Huế, các vở diễn Ca kịch Huế, các chương trình ca múa nhạc dân gian truyền thống Huế phục vụ nhiệm vụ chính trị, phục vụ nhân dân và du khách, phục vụ công tác đối ngoại và giao lưu văn hóa trong nước và quốc tế; từ đó đóng góp tích cực vào thành tích chung của Ngành Văn hóa và Thể thao Thừa Thiên Huế.

Trong năm, Nhà hát đã hoàn thành tốt các công tác trên nhiều lĩnh vực như: Công tác dàn dựng vở diễn, chương trình, tiết mục mới; Công tác dàn dựng, chỉnh lý và nâng cao về ca kịch Huế; Biểu diễn nghệ thuật phục vụ nhiệm vụ chính trị, phục vụ các ngày lễ hội, phục vụ cơ sở, phục vụ nhân dân trong tỉnh, biểu diễn nghệ thuật giao lưu văn hóa ngoài tỉnh; Biểu diễn phục vụ du lịch, các dịch vụ biểu diễn doanh thu khác...
Theo kế hoạch, Nhà hát Nghệ thuật Ca kịch Huế được giao 160 buổi biểu diễn trong năm 2023. Tuy nhiên, Đơn vị đã tổ chức được 162 buổi/160 buổi biểu diễn.

Năm 2024 là năm diễn ra nhiều sự kiện chính trị quan trọng của tỉnh. Đây là năm tiếp tục thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, là năm tập trung thực hiện Nghị quyết 54-NQ/TW của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 và cũng là năm tròn diễn ra tròn kỷ niệm các sự kiện lịch sử quan trọng của quê hương, đất nước.



 

svhtt.thuathienhue.gov.vn
Tin cùng nhóm
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL