Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 14.718
Hội thi CLB gia đình với chủ đề "Gia đình hạnh phúc" - 2016: Hương Thủy đạt giải Nhất
Lượt đọc: 92644Thời gian: 16:01 - 27/06/2016

(VHH) - Sáng ngày 27/6, tại Trung tâm Văn hóa Thông tin tỉnh, Sở Văn hóa và Thể thao phối hợp với Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh tổ chức Hội thi Câu lạc bộ (CLB) gia đình với chủ đề "Gia đình hạnh phúc" tỉnh Thừa Thiên Huế, năm 2016.

Tham gia hội thi năm nay có 9 đội là các CLB về gia đình do Phòng Văn hóa và Thông tin hoặc Hội Liên hiệp Phụ nữ đến từ các huyện, thị xã, thành phố Huế trên địa bàn tỉnh thành lập.

Với mục đích tạo sân chơi để các CLB có dịp giao lưu học hỏi kinh nghiệm trong việc xây dựng và giữ gìn hạnh phúc gia đình, chia sẻ những bí quyết trong việc tuyên truyền về xây dựng mô hình gia đình hạnh phúc, phòng chống bạo lực gia đình và bình đẳng giới trong gia đình. Đồng thời, tuyên truyền và giới thiệu những nội dung mới về các Luật: phòng chống bạo lực gia đinh, Bình đẳng giới, Hôn nhân và Gia đình, tìm hiểu những kiến thức về gia đình văn hóa, cuộc vận đồng xây dựng gia đình 5 không 3 sạch, tôn vinh những giá trị văn hóa tốt đẹp của gia đình Việt nam; chia sẽ cách ứng xử trong gia đình, gương người tốt việc tốt, điển hình trong phong trào xây dựng gia đình văn hóa...

Tham gia Hội thi, các đội phải trải qua 3 phần thi bắt buộc, gồm chào hỏi, tiểu phẩm và thuyết trình. Ở phần thi chào hỏi, với thời gian không quá 5 phút, các đội thi đã chuẩn bị đúng theo tiêu chí của Ban Tổ chức đề ra đó là giới thiệu khái quát ngắn gọn về đội thi, thông tin về các thành viên, nội dung tôn chỉ và hoạt động của CLB, mục đích tham gia Hội thi và được thực hiện bằng các hình thức sân khấu hóa: tiểu phẩm, ca múa, hò vè,...

Phần thi được nhiều khán giả trông đợi và sôi nổi nhất là phần thi tiểu phẩm, các đội đã trình bày với nhiều hình thức như: Hát, tiểu phẩm, thuyết trình... xoay quanh các nội dung đề cao giá trị nhân văn của gia đình Việt Nam, giáo dục đạo đức, lối sống lành mạnh và kỹ năng ứng xử trong gia đình, giáo dục phòng chống bạo lực gia đình, tôn vinh giá trị gia đình. Nhiều tiểu phẩm của các đội thi đã nêu bật được chủ đề tư tưởng của Hội thi, có kịch bản dàn dựng, đầu tư tập luyện và thể hiện tốt của các thành viên.

Phần thi thuyết trình các đội thi đã trình bày với các nội dung liên quan đến các tình huống thường xảy ra trong gia đình, nêu cao những giá trị về văn hóa gia đình truyền thống, phát biểu và nhận xét về những vấn đề liên quan đến bình đẳng giới trong gia đình, phòng chống bạo lực gia đình.

Tại Hội thi, các đội phải trải qua ba phần thi vô cùng vui nhộn và hấp dẫn, chỉ trong buổi sáng, các đội đã hoàn thành xuất sắc các phần thi của mình. Kết thúc Hội thi giải Nhất chung cuộc thuộc về đội thi đến từ thị xã Hương Thủy; giải Nhì thuộc về 2 đội đến từ huyện Phú Lộc và huyện A Lưới; giải Ba thuộc về các đội đến từ thành phố Huế, huyện Quảng Điền, Phú Vang; Giải khuyến khích được trao cho 3 đội đến từ các huyện Nam Đông, Phong Điền và thị xã Hương Trà.

Ngoài ra, Ban Tổ chức cũng đã trao 3 giải về phần thi Chào hỏi theo thứ tự các đội đến từ huyện A Lưới (Giải A), thành phố Huế (Giải B), thị xã Hương Trà (Giải C); 3 giải về phần thi Tiểu phẩm là: huyện Phong Điền (Giải C), huyện Quảng Điền (Giải B), thị xã Hương Thủy (Giải A) và trao 3 giải thi phần thuyết trình là: Giải A thuộc về Hương Thủy, Giải B thuộc về huyện Phú Lộc, Giải C thuộc về huyện A Lưới.

 
     Hội thi là dịp nhằm tuyên truyền, nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của các cấp, ngành, địa phương, cá nhân, gia đình và xã hội. Hội thi CLB gia đình hạnh phúc thực sự trở thành một hoạt động quan trọng trong công tác gia đình, góp phần xây dựng lối sống lành mạnh, yêu thương, gắn bó nhau trong mỗi gia đình.
 
 
TP
Tin cùng nhóm
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL