Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 4.190
Trưng bày sách về Huế
Lượt đọc: 90979Thời gian: 16:23 - 19/08/2016

(VHH) - Sáng 18/8, tại Bảo tàng Văn hóa Huế khai mạc trưng bày sách chuyên đề “Huế - những trang sách” với sự tham gia của đông đảo người yêu sách và du khách.

Đây là một trong những hoạt động chào mừng kỷ niệm 71 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9 (1945-2016) do Bảo tàng Văn hóa Huế tổ chức. Tại không gian này, hơn 400 đầu sách của những tác giả là những nhà nghiên cứu Huế, nhà giáo như: Phan Thuận An, Hồ Vĩnh, Trần Đại Vinh, Nguyễn Đắc Xuân, Tôn Thất Quỵ, Phan Đăng, Huỳnh Công Bá, hòa thượng Thích Hải Ấn... đã được giới thiệu đến người xem.

Hoạt động còn có sự tham gia của các nhà sách: Phú Xuân, NXB Thuận Hóa, Phân viện Văn hóa nghệ thuật Việt Nam tại Huế, Thư viện tổng hợp tỉnh, Trung tâm Văn hóa Phật giáo Liễu Quán Huế, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế cùng những bộ sách viết về Huế, sách do Quốc sử quán triều Nguyễn biên soạn, sách của những học giả trong và ngoài nước nghiên cứu về Huế xưa và nay...

Theo BTC, đây là một trong những hoạt động mở đầu góp phần kết nối những giá trị truyền thống giữa xưa và nay, từng bước giới thiệu kho tư liệu di sản văn hóa của vùng đất Cố đô. Đồng thời là sự kết nối để các tủ sách gia đình, các nhà nghiên cứu, các cá nhân quan tâm cùng nhau thành lập Hội người yêu sách Huế trong tương lai.

Chương trình trưng bày sách mở cửa miễn phí đón người xem đến hết ngày 5/9.

Theo Phan Thành (Báo TTH)
Tin cùng nhóm
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL