Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 1.979
Liên hoan Đàn, hát dân ca 3 miền: Đoàn Thừa Thiên Huế hoàn thành xuất sắc phần dự thi
Lượt đọc: 73882Thời gian: 11:40 - 28/09/2016

(VHH) - Tối ngày 27/9, tại Trung tâm Văn hóa tỉnh Kiên Giang, "Liên hoan Đàn, hát dân ca 3 miền" do Cục Văn hóa cơ sở - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) tổ chức, đã chính thức khai mạc.

Liên hoan lần này có sự tham gia của hơn 1.000 nghệ nhân, diễn viên, nhạc công đến từ 39 tỉnh, thành trong cả nước với nhiều tiết mục không chỉ phong phú về nội dung, thể loại làn điệu dân ca được sưu tầm và khôi phục, thể hiện rõ nét văn hóa đặc sắc của từng vùng miền mà còn được các nghệ nhân, diễn viên trình diễn bài bản, công phu, thể hiện được tình yêu và cái hay, cái đẹp trong từng loại hình nghệ thuật truyền thống. Liên hoan chắc chắn sẽ được đông đảo khán giả đón nhận, khích lệ, động viên các tầng lớp nhân dân, đặc biệt là thế hệ trẻ biết trân trọng, bảo vệ, gìn giữ và phát triển những tinh hoa âm nhạc truyền thống, di sản văn hóa vô cùng quý báu của dân tộc Việt Nam qua loại hình đàn, hát dân ca, ca dao, đưa dân ca giữ vị trí xứng đáng trong đời sống xã hội.

Các đơn vị nhận cờ lưu niệm của BTC

Sau phần khai mạc là phần thi diễn của 3 đoàn Tuyên Quang, Thừa Thiên Huế, TP. Hồ Chí Minh. Với thời lượng 35 phút một chương trình, 3 đoàn nghệ thuật đã mang đến cho khán giả những tiết mục đặc sắc nhất của địa phương mình, thể hiện sắc màu văn hóa đa dạng và phong phú của 3 vùng miền.

Đoàn Thừa Thiên Huế đã hoàn thành xuất sắc phần dự thi với các tiết mục:  Tổ khúc dân ca "Nón bài thơ xứ Huế"; Đàn và hát hầu văn "Đất trời biển đảo quê hương"; Múa "Lưu thủy - Kim tiền - Xuân phong - Long hổ - Tẩu mã"; Độc tấu đàn bầu Dân ca ba miền và Hò giã gạo "Cối gạo đêm trăng". 

Tiết mục biểu diễn của Đoàn Thừa Thiên Huế

Diễn viên Hoài Nhi của đoàn Thừa Thiên Huế bộc bạch: Liên hoan là dịp để các nghệ nhân đàn, hát dân ca, dân vũ được học hỏi, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm. Góp phần bảo tồn, giữ gìn và phát huy những giá trị nghệ thuật truyền thống của dân tộc. Qua đây em có dịp tìm hiểu về thắng cảnh, con người Kiên Giang.

Khán giả Trần Thanh Thảo, đến từ huyện An Biên chia sẻ với các phóng viên rằng: Lần đầu tiên được nghe các nghệ nhân của đoàn Tuyên Quang hòa tấu nhạc cụ, hát Páo Dung dân tộc Dao đỏ, hát Then cổ. Đoàn Thừa Thiên Huế lại mang đến một gam màu đầy chất Huế với các tiết mục mang sắc màu xứ Huế như đàn, hát Hầu văn, hò giã gạo, độc tấu đàn bầu. Chương trình của thành phố Hồ Chí Minh mang đến Liên hoan một sắc màu mang đậm bản sắc phương Nam với chủ đề ngọt ngào giai điệu quê hương.

Liên hoan sẽ được tổng kết, trao giải vào tối ngày 30/9/2016.

BM (Tổng hợp)
Tin cùng nhóm
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL