Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 11.810
Bộ VHTTDL cho phép thăm dò khảo cổ gò Dương Xuân
Lượt đọc: 73762Thời gian: 22:45 - 02/10/2016

(VHH) - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa có chủ trương cho phép tỉnh Thừa Thiên Huế thăm dò khảo cổ tại gò Dương Xuân, thuộc phường Trường An, thành phố Huế.

Quyết định nêu rõ, cho phép Bảo tàng Lịch sử Thừa Thiên Huế phối hợp với Viện Khảo cổ học thăm dò tại gò Dương Xuân, phường Trường An, thành phố Huế, trên diện tích 22m2. Thời gian thăm dò từ 30/9 đến 15/10/2016.

Trước đó, ngày 30/10/2015 Sở VHTT&DL, Hội KHLS Thừa Thiên Huế đã tổ chức Hội thảo khoa học. Bài tổng kết hội thảo của GS Phan Huy Lê đã được công bố trên Tạp chí Huế - Xưa và nay và đặc san Văn hóa Huế.

GS Phan Huy Lê, Chủ tịch Hội KHLS Việt Nam kiến nghị với lãnh đạo tỉnh nhiều vấn đề, trong đó có hai nội dung quan trọng đó là: Công việc nghiên cứu về cung điện Đan Dương cần được tiếp tục, sử liệu quan trọng là các di tích và di vật khảo cổ học ở vùng chùa Thiền Lâm, chùa Vạn Phước cần được quan tâm khai thác; cần có kế hoạch song song bản tồn và phát huy giá trị các di tích cổ của Phủ Dương Xuân. Riêng công việc khai quật khảo cổ học đã có một số nhà hảo tâm bày tỏ nguyện vọng được đóng góp kinh phí.

Theo GS Phan Huy Lê, kết quả điều tra khảo quật khảo cổ học sẽ cung cấp thêm những tư liệu mới phát hiện trong lòng đất góp phần soi sáng những vấn đề đang đặt ra về cung và lăng Đan Dương của Hoàng đế Quang Trung.

BM
Tin cùng nhóm
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL