Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 11.362
Nhiều hoạt động đặc sắc, hấp dẫn sẽ được diễn ra tại Festival nghề truyền thống Huế 2017.
Lượt đọc: 75328Thời gian: 15:04 - 31/10/2016

(VHH) - Festival nghề truyền thống Huế lần thứ VII năm 2017 với chủ đề "Tinh hoa Nghề Việt" sẽ được diễn ra từ ngày 28/4 đến ngày 02/5/2017 tại thành phố Huế.

Festival nghề truyền thống Huế là lễ hội định kỳ, được tổ chức vào các năm lẻ, với mục tiêu gìn giữ, tôn vinh và phát triển các nghề thủ công truyền thống đã trở thành nơi hội tụ của các nghệ nhân và làng nghề tiêu biểu của Thừa Thiên Huế cùng nhiều địa phương trên cả nước. Tiếp tục phát huy các kết quả qua 6 kỳ Festival chuyên đề về nghề truyền thống và thành công của Festival Huế 2016, Festival nghề truyền thống Huế lần thứ VII, với chủ đề "Tinh hoa Nghề Việt" sẽ được diễn ra trong 05 ngày tại thành phố Huế. Đây là sự kiện văn hóa và kinh tế lớn, có ý nghĩa quan trọng nhằm khẳng định và nâng cao vị thế của cố đô Huế - Thành phố Festival của Việt Nam - Thành phố Văn hóa ASEAN, tôn vinh những giá trị tinh hoa của di sản, nâng cao hơn nữa hiệu quả sản xuất kinh doanh các ngành nghề truyền thống tạo động lực thúc đẩy tăng trưởng kinh tế xã hội; đồng thời tạo mối quan hệ liên doanh, liên kết giữa các vùng miền, gắn các sản phẩm nghề truyền thống với du lịch, với thị trường tiêu thụ trong nước và quốc tế.

Festival nghề truyền thống Huế 2017 gồm các hoạt động chính sau:

- Lễ khai mạc gắn với chương trình nghệ thuật đặc sắc diễn ra vào lúc 20h00 ngày 28/4/2017.

- Không gian nghệ nhân và các làng nghề tập trung giới thiệu, trưng bày, thao diễn và kinh doanh các sản phẩm nghề truyền thống của các nghệ nhân Huế và các nghệ nhân tiêu biểu đên từ nhiều làng nghề nổi tiếng trong cả nước và quốc tế, đặc biệt có sự tham gia thao diễn, tạo hình sản phẩm và giao lưu giữa nghệ nhân với khách tham quan.

- Lễ Tế Tổ bách nghệ và lễ rước tôn vinh nghề nhằm tri ân và tôn vinh các giá trị nghề thủ công truyền thống Việt Nam, tôn vinh và ghi nhớ công lao của tiền nhân, vinh danh các làng nghề, các thế hệ nghệ nhân.

- Hoạt động trưng bày, triển lãm các tác phẩm nghệ thuật, các hiện vật cung đình, các bộ sưu tập độc đáo của các nhà sưu tập nổi tiếng cùng các hoạt động văn hóa cộng đồng và hoạt động hưởng ứng phong phú đa dạng được tổ chức trong suốt thời gian diễn ra Festival.

- Lễ hội ẩm thực, giới thiệu các món ngon, đặc sắc của Huế và mọi miền đất nước dưới sự chế biến của các nghệ nhân ẩm thực tài hoa, khéo léo.

- Tổ chức bình chọn sản phẩm thủ công mỹ nghệ và đặc sản lần thứ nhất với sự tham gia của các cơ sở nghề, làng nghề và nghệ nhân tiêu biểu.

- Chương trình Bế mạc kết hợp với lễ công bố các giải thưởng và chương trình nghệ thuật đặc sắc trong và ngoài nước diễn ra vào tối ngày 02/5/2017.

TP (Tổng hợp)
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL