Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 712
Khai mạc Liên hoan Nghệ thuật quần chúng Làng, thôn, bản, tổ dân phố văn hóa tỉnh Thừa Thiên Huế lần thứ VII, năm 2017.
Lượt đọc: 55839Thời gian: 15:42 - 29/08/2017

(VHH) - Thiết thực chào mừng kỷ niệm 72 năm Ngày Cách mạng Tháng tám thành công và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, tối qua 28/8, tại Trung tâm Văn hóa Thông tin tỉnh, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh tổ chức khai mạc Liên hoan Nghệ thuật quần chúng Làng, thôn, bản, tổ dân phố văn hóa tỉnh Thừa Thiên Huế lần thứ VII, năm 2017.

Đến dự buổi Lễ Khai mạc có các đồng chí: Bùi Thanh Hà - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Nguyễn Văn Phương - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Phan Tiến Dũng -  TUV, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao; các đồng chí lãnh đạo Sở, các phòng, đơn vị chuyên môn, đại diện lãnh đạo các đơn vị tham gia Liên hoan.

Qua hơn 20 thực hiện phong trào, từ những con số khiêm tốn của những năm đầu, đến nay toàn tỉnh đã có 1373/1373 làng thôn bản đăng ký xây dựng đạt văn hóa. Trong đó, có 1319 làng thôn bản, tổ dân phố đã được công nhận đạt chuẩn văn hóa. Liên hoan Nghệ thuật quần chúng Làng, thôn, bản, tổ dân phố văn hóa tỉnh Thừa Thiên Huế lần thứ VII lần này quy tụ các đội nghệ thuật quần chúng đại diện cho các làng, thôn, bản, tổ dân phố văn hóa đến từ 09 huyện, thị xã, thành phố Huế.

Liên hoan là dịp để các làng, thôn, bản, tổ dân phố tiêu biểu trên địa bàn toàn tình có dịp gặp gỡ giao lưu, thi tài trong từng lời ca, điệu múa; trao đổi kinh nghiệm trong việc tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ quần chúng tại địa phương, động viên phong trào văn hóa, văn nghệ trong các tầng lớp nhân dân, qua đó đẩy mạnh phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, góp phần quảng bá, giới thiệu mảnh đất, con người và truyền thống văn hóa của nhân dân các dân tộc tỉnh Thừa Thiên Huế.

Ngay trong tối khai mạc là phần dự thi của các đơn vị với các chủ đề khác nhau với các tiết mục có chất lượng tốt thuộc các thể loại ca, múa, nhạc cụ đậm đà bản sắc dân tộc.

Liên hoan sẽ Bế mạc và trao thưởng các vỡ công diễn xuất sắc được diễn ra vào 19h30 ngày 30/8/2017 tại Trung tâm Văn hóa Thông tin tỉnh.

Trong dịp này, thay mặt Tỉnh ủy và Ủy ban nhân dâ đồng chí Bùi Thanh Hà và đồng chí Nguyễn Văn Phương đã tặng hoa chúc mừng kỷ niệm 72 năm Ngày truyền thống ngành Văn hóa Thông tin.

svhtt.thuathienhue.gov.vn
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL