Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 11.588
Bộ VHTTDL tập huấn về công tác cải cách thủ tục hành chính
Lượt đọc: 53822Thời gian: 15:49 - 22/06/2018
Thứ trưởng Lê Khánh Hải phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị tập huấn.

(VHH) - Ngày 20/6, tại thị trấn Lăng Cô, Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế, Bộ VHTTDL đã tổ chức Hội nghị tập huấn “Công tác cải cách hành chính và nghiệp vụ kiểm soát thủ tục hành chính năm 2018”.

 

Công tác kiểm soát thủ tục hành chính của Bộ VHTTDL thời gian qua đã được đẩy mạnh thông qua việc giảm các bước, quy trình xử lý công việc; thường xuyên rà soát, đánh giá đơn giản hóa hoặc bãi bỏ những thủ tục hành chính không cần thiết theo hướng đơn giản hóa hoặc bãi bỏ những thủ tục hành chính không cần thiết theo hướng công khai, minh bạch tạo thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp đến làm việc về các lĩnh vực quản lý nhà nước của Bộ, ngành.

Việc ứng dụng công nghệ thông tin trong các hoạt động của Bộ và các đơn vị thuộc Bộ được triển khai mạnh mẽ, góp phần thực hiện tốt các công tác cải cách hành chính, tạo nền tảng quan trọng để xây dựng Chính phủ điện tử. Hệ thống quản lý văn bản và điều hành tác nghiệp của Bộ đã hoàn thành việc liên thông 4 cấp hành chính với Chính phủ; được sử dụng thông suốt từ Lãnh đạo Bộ đến các đơn vị thuộc Bộ; duy trì cung cấp dịch vụ công trực tuyến đối với 34 thủ tục hành chính tới người dân và doanh nghiệp trên Cổng thông tin điện tử của Bộ.

Các đại biểu dự Hội nghị tập huấn Công tác cải cách hành chính và nghiệp vụ kiểm soát thủ tục hành chính do Bộ VHTTDL tổ chức.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Thứ trưởng Lê Khánh Hải nhấn mạnh: Thời gian qua công tác cải cách hành chính và kiểm soát thủ tục hành chính tuy đã đạt được những kết quả nhất định nhưng nhìn nhận thẳng vào thực tế vẫn còn nhiều tồn tại, hạn chế, chưa tương xứng với yêu cầu và mục tiêu chung Nghị quyết số 30c/NQ-CP.Do đó, hội nghị cần tập trung thảo luận các vấn đề nhằm tìm ra các giải pháp về công tác cải cách hành chính của ngành trong năm tới đạt được kết quả cao hơn.

Các đại biểu dự hội nghị đã tập trung thảo luận, giải đáp những thắc mắc liên quan đến hai chuyên đề chính, gồm: Hướng dẫn việc chuyển đổi áp dụng Hệ thống quản lý chất lượng TCVN ISO 9001:2008 sang phiên bản TCVN 9001:2005; và Quy định chung về Kiểm soát thủ tục hành chính - công tác Kiểm soát thủ tục hành chính lĩnh vực văn hóa, gia đình, thể dục thể thao, du lịch.

TP (Nguồn: PV)
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL