Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 14.728
Triển khai kế hoạch và tập huấn công tác kiểm kê hiện vật trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế
Lượt đọc: 101591Thời gian: 16:32 - 23/04/2014

         (VHH) - Sáng ngày 23/4, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế đã tổ chức triển khai kế hoạch và tập huấn công tác kiểm kê hiện vật trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế.

Tham dự lớp tập huấn có lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế; phòng PA83 - Công an tỉnh; đại diện lãnh đạo các bảo tàng, trung tâm, nhà trưng bày và Phòng Văn hóa Thông tin các huyện, thị xã và thành phố; cùng các học viên đến từ các phòng Văn hóa Thông tin, bảo tàng và nhà trưng bày trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế.
Lớp tập huấn được tổ chức nhằm triển khai Quyết định số 1306/QĐ-UBND của tỉnh Thừa Thiên Huế về việc phê duyệt Kế hoạch kiểm kê hiện vật; phổ biến tổng quan chung về công tác kiểm kê hiện vật trên địa bàn tỉnh; hướng dẫn cách thức điều tra, thu thập thông tin, điền phiếu kiểm kê theo mẫu và một số nội dung nghiệp vụ khác trong công tác kiểm kê... Đồng thời tại lớp tập huấn, mọi thắc mắc của học viên về những vấn đề nảy sinh qua thực tế ở địa phương đã được giải đáp.
Qua nội dung tập huấn, sẽ giúp các học viên nắm vững quy trình kiểm kê hiện vật tại bảo tàng và các di tích được công nhận cấp quốc gia, cấp tỉnh trên địa bàn tỉnh, đồng thời có kế hoạch quản lý, bảo quản, khai thác và phát huy giá trị hiện vật, chống nguy cơ mất đi vĩnh viễn các hiện vật gốc có giá trị, góp phần bảo tồn, phát huy giá trị di sản văn hóa Huế.
Văn Dũng
Tin cùng nhóm
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL