Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 13.085
Tuần phim kỷ niệm 60 năm chiến thắng Điện Biên Phủ
Lượt đọc: 104945Thời gian: 15:28 - 25/04/2014

         (VHH) - Tuần phim giới thiệu đến khán giả những bộ phim truyện và tài liệu lịch sử chất lượng của điện ảnh Việt Nam những năm gần đây.

Bộ phim điện ảnh Sống cùng lịch sử do Hãng phim truyện Việt Nam sản xuất sẽ chiếu khai mạc Tuần phim kỷ niệm 60 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954- 07/5/2014). Đó là thông tin được Cục Điện ảnh Việt Nam đưa ra tại buổi họp báo sáng 23/4 tại Hà Nội.
Tuần phim kỷ niệm 60 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ giới thiệu đến khán giả những bộ phim truyện và tài liệu lịch sử chất lượng của điện ảnh Việt Nam những năm gần đây. Nổi bật là bộ phim Sống cùng lịch sử Điện Biên quê tôi - 2 bộ phim do Nhà nước đặt hàng nhân kỷ niệm 60 năm chiến thắng Điện Biên Phủ. Theo bà Ngô Phương Lan, Cục trưởng Cục Điện ảnh, các bộ phim lựa chọn giới thiệu tại tuần phim đều là những bộ phim được đánh giá cao về nội dung tư tưởng, ý nghĩa giáo dục.
"Để có những bộ phim trong tuần phim kỷ niệm Điện Biên Phủ, tôi nghĩ các nhà làm phim phải rất quyết liệt mới sản xuất được. Đặc biệt, bộ phim Sống cùng lịch sử gần như là tiếng nói của thế hệ trẻ, của dân tộc về chiến thắng Điện Biên Phủ. Bên cạnh đó, phim tài liệu Điện Biên quê tôi cũng là một bộ phim đáng quý để chiếu tại Điện Biên và các tỉnh thành trong dịp kỷ niệm 60 năm giải phóng Điện Biên như thế này", bà Ngô Phương Lan cho biết.
Tuần phim kỷ niệm 60 năm chiến thắng Điện Biên Phủ nằm trong đợt phim kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước diễn ra từ 25/4 đến 20/5. Trong dịp này, Cục Điện ảnh cũng cho in nhiều bộ phim điện ảnh và tài liệu có chất lượng như: Ngã ba Đồng LộcVào Nam ra BắcĐịa chấn ở Điện Biên PhủHồi ức Điện Biên... gửi đến các Trung tâm phát hành phim và chiếu bóng trên cả nước để phục vụ nhân dân 63 tỉnh, thành phố.
Lễ khai mạc Tuần phim kỷ niệm 60 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ sẽ diễn ra tại Hà Nội vào ngày 25/4 và tại Điện Biên ngày 28/4.
BM (Theo VOV)
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL