Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 23.948
Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch: Đơn giản hóa thủ tục hành chính năm 2014 đạt 53.5%
Lượt đọc: 121590Thời gian: 10:28 - 03/10/2014

(VHH) - Công tác kiểm soát thủ tục hành chính của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch từ đầu năm đến nay được tích cực triển khai thực hiện. Các văn bản quy phạm pháp luật mới do Chính phủ, Bộ VHTT&DL ban hành liên quan đến thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở đã được rà soát, tham mưu UBND tỉnh sửa đổi, bổ sung, thay thế kịp thời. Các thủ tục hành chính được niêm yết công khai đã góp phần hạn chế tình hình sách nhiễu, gây phiền hà, tham nhũng của các cán bộ, công chức trong khi giải quyết các công việc của tổ chức, cá nhân.

Việc rà soát văn bản quy phạm pháp luật có quy định thủ tục hành chính được Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch nghiêm túc thực hiện. Từ đầu năm 2014 đến nay, Sở đã tham mưu đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh công bố mới 07 thủ tục hành chính, sửa đổi bổ sung 04 thủ tục hành chính, bãi bỏ 05 thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở; đồng thời tham mưu đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh công bố mới 03 thủ tục hành chính trên lĩnh vực quảng cáo thuộc phạm vi chức năng quản lý nhà nước của UBND tỉnh, công bố danh mục 14 thủ tục hành chính trên lĩnh vực văn hóa và gia đình thuộc phạm vi chức năng quản lý nhà nước của UBND các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh và danh mục 03 thủ tục hành chính trên lĩnh vực văn hóa và thể thao thuộc phạm vi chức năng quản lý nhà nước của UBND các xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh.

Trên cơ sở quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh về công bố các thủ tục hành chính mới ban hành, các thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung, thay thế hoặc bãi bỏ, hủy bỏ thuộc phạm vi chức năng quản lý nhà nước của Sở; Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã triển khai áp dụng các quy định mới, niêm yết công khai nội dung, biểu mẫu, tờ khai, phí, lệ phí của các thủ tục hành chính tại trụ sở cơ quan, đơn vị và trên Trang Thông tin điện tử của Sở để cá nhân, tổ chức tiện theo dõi và thực hiện.

Trong năm 2014, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tập trung rà soát các quy định, thủ tục hành chính trọng tâm trong lĩnh vực quản lý nhà nước về du lịch gồm: Thủ tục cấp thẻ hướng dẫn viên du lịch nội địa, thủ tục cấp thẻ hướng dẫn viên du lịch quốc tế, thủ tục thẩm định hồ sơ xếp hạng cơ sở lưu trú du lịch: hạng từ 3 đến 5 sao cho khách sạn và làng du lịch, hạng cao cấp cho biệt thự du lịch và căn hộ du lịch. Đến nay, Sở đã hoàn thành việc rà soát các thủ tục, xây dựng báo cáo phương án đơn giản hóa thủ tục hành chính, tỷ lệ đơn giản hóa 53.5%, chi phí tuân thủ thực hiện thủ tục hành chính tiết kiệm ước đạt 510.907.500 đồng.

BM
Tin cùng nhóm
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL