Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 16.742
Bảo tàng Lịch sử và Cách mạng tổ chức tổng kết nhiệm vụ 2014
Lượt đọc: 117436Thời gian: 11:08 - 09/01/2015

(VHH) - Chiều ngày 08/01/2015 Bảo tàng Lịch sử và Cách mạng tỉnh Thừa Thiên Huế đã tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động năm 2014 và triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2015. đồng chí Phan Tiến Dũng - Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở đã đến dự và chỉ đạo Hội nghị.

Năm 2014, Bảo tàng Lịch sử và Cách mạng đã hoàn thành nhiều dự án chỉnh lý, trưng bày tư liệu, hiện vật; tiêu biểu như dự án chỉnh lý trưng bày "Phong trào đấu tranh cách mạng và cuộc kháng chiếnchống thực dân Pháp ở Thừa Thiên Huế giai đoạn 1930-1954"; “Cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước của quân và dân Thừa Thiên Huế giai đoạn 1954 - 1975”; trưng bày về cuộc đời vàv sự nghiệp của Đại tướng Nguyễn Chí Thanh... Công tác sưu tầm hiện vật cũng được Bảo tàng chú trọng thực hiện và đạt được nhiều kết quả, trong năm 2014 đã sưu tầm 47 tư liệu, hiện vật; tiếp nhận 300 tư liệu, hình ảnh về quá trình xây dựng, chiến đấu và trưởng thành của Quân đội Nhân dân Việt Nam, đặc biệt tiếp nhận 02 hiện vật có giá trị là Mỏ neo ở Thuận An (Phú Vang) và Rùa đồng ở phường Trường An (TP Huế).

Bên cạnh các đề tài, dự án khoa học, Bảo tàng cũng tích cực thực hiện công tác kiểm kê hiện vật, bảo quản di tích, hoàn thành công tác tổng kiểm kê tư liệu, hiện vật theo chỉ đạo UBND tỉnh. Một trong những nhiệm vụ nổi bật trong năm 2014 là Bảo tàng đã hoàn thành 05 bộ hồ sơ xếp hạng di tích, trong đó di tích địa điểm Thành Lồi đã được công nhận là di tích lịch sử văn hóa cấp Quốc gia và 04 di tích được xếp hạng di tích cấp tỉnh gồm lăng mộ ngài Trương Phi Phong (Hương Phong, Hương Trà), Đình Hiền Sĩ (Phong Sơn, Phong Điền), Địa điểm dốc Ba Trục (Phong Xuân, Phong Điền), Đình làng Dương Xuân Hạ (TP Huế) đồng thời đã hoàn thành hồ sơ dự án chống xuống cấp di tích địa đạo Khu ủy Trị Thiên Huế, Khu chứng tích Lao Thừa Phủ và các hồ sơ dự án tu bổ, tôn tạo di tích để thực hiện trong năm 2015.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Phan Tiến Dũng - Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở đánh giá cao những kết quả mà Bảo tàng Lịch sử và Cách mạng đạt được trong năm qua, đồng thời nhấn mạnh tập thể lãnh đạo, cán bộ công nhân viên chức của đơn vị cần tăng cường đoàn kết, phát huy nội lực, quyết liệt trong chỉ đạo, điều hành nhằm tập trung triển khai thực hiện có hiệu quả các dự án trọng tâm của Bảo tàng trong năm 2015, đặc biệt cần bám sát, phối hợp với các ban ngành triển khai dự án xây dựng địa điểm mới của Bảo tàng.

Hữu An
Tin cùng nhóm
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL