Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 7.793
Làng cổ Phước Tích có thêm cây di sản
Lượt đọc: 110651Thời gian: 16:28 - 06/06/2015

(VHH) - Cây thị cổ thụ hơn 500 tuổi của làng Phước Tích (xã Phong Hòa, huyện Phong Điền) đã được công nhận cây di sản Việt Nam.

Ngày 5/6, dân làng Phước Tích đã tổ chức lễ đón bằng công nhận cây di sản Việt Nam do Hội Bảo vệ thiên nhiên và môi trường Việt Nam công nhận.

Cây thị gắn liền với ngôi miếu cổ nằm ngay tại gốc cây nên được gọi là miếu Cây Thị, cả hai nằm ngay ngã ba trung tâm của làng, có vai trò rất đặc biệt trong đời sống tâm linh của người dân làng cổ Phước Tích - ngôi làng đã được công nhận di tích quốc gia năm 2009.

Sử làng ghi nhận cây thị có mặt trước khi tổ tiên làng Phước Tích đến khai phá đất đai để lập làng vào năm 1470, có nghĩa cây đã hơn 544 tuổi. Hiện nay cây vẫn xanh tốt, cao 25m, chu vi thân 6,5m, đường kính 1,91m, cành lá sum sê, tỏa rộng hơn 15m tính từ gốc...

Thân cây bị rỗng ruột từ lâu đời và phần rỗng trở thành điểm trú náu rất độc đáo, an toàn cho các lực lượng kháng chiến trong hai cuộc chiến tranh chống Pháp và Mỹ.

Theo nhận xét của PGS.TS Lê Văn Thăng - Ủy viên thường vụ Hội Bảo vệ thiên nhiên và môi trường Việt Nam, cây thị trên 500 tuổi thuộc hàng rất quý hiếm ở Việt Nam hiện nay.

BM (Theo TTO)
Tin cùng nhóm
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL