Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 16.947
Tổ chức Hội thảo "Tư tưởng Hồ Chí Minh về đại đoàn kết dân tộc với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc"
Lượt đọc: 99263Thời gian: 10:41 - 31/08/2015

(VHH) - Sáng 31/8, tại Bảo tàng Hồ Chí Minh (07 Lê Lợi, TP Huế), Sở VHTT&DL phối hợp với Khoa Lý luận chính trị (Đại học Khoa học Huế) tổ chức Hội thảo "Tư tưởng Hồ Chí Minh về đại đoàn kết dân tộc với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc". Đồng chí Đoàn Thị Thanh Huyền - UVTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã đến dự và chủ trì Hội thảo.

Hội thảo quy tụ những nhà nghiên cứu, nhà giáo, cán bộ nghiên cứu đến từ trường Đại học Khoa học Huế, Đại học Sư phạm Huế, Đại học Phú Xuân, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Bảo tàng Hồ Chí Minh và các cơ quan, ban, ngành trong toàn tỉnh với 58 bài tham luận. Diễn ra trong 01 buổi, các nhà nghiên cứu sẽ trình bày 07 bài tham luận tiêu biểu tập trung vào các nội dung chính: Chủ tịch Hồ Chí Minh với sự nghiệp xây dựng khối đại đoàn kết dân tộc; tư tưởng đại đoàn kết dân tộc của Chủ tịch Hồ Chí Minh với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; giá trị và lý luận thực tiễn trong tư tưởng đại đoàn kết dân tộc của Người.

Phát biểu tại Hội thảo, đồng chí Lê Hữu Minh - Phó Giám đốc Sở nhấn mạnh, đại đoàn kết là một tư tưởng lớn được hình thành và phát triển cùng với toàn bộ quá trình hoạt động lý luận và thực tiễn của Chủ tịch Hồ Chí Minh; hiện nay, trong bối cảnh Biển Đông đang có những diễn biến phức tạp, ảnh hưởng đến chủ quyền biển, đảo nước ta, có thể thấy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân đang được huy động và củng cố mạnh mẽ, thể hiện rõ nội lực dân tộc đang được hòa quyện trong dòng mạch yêu nước, được lan tỏa, phát triển về cả bề rộng lẫn chiều sâu.

Hội thảo nhằm khẳng định những giá trị tư tưởng đại đoàn kết trong quá trình đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, góp phần không nhỏ vào việc giữ gìn, kế thừa và phát huy giá trị di sản tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc nói chung, của tỉnh Thừa Thiên Huế nói riêng. 

Ngự Giao
Tin cùng nhóm
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL