Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 11.358
Đi đâu trong đêm Noel ở Cố đô Huế?
Lượt đọc: 94194Thời gian: 08:12 - 22/12/2015

(VHH) - Giáng sinh tới gần, chắc chắn rất nhiều người đang muốn tìm kiếm một địa điểm đi chơi Noel ở TP Huế. Huế có nhiều nhà thờ và đồng bào Công Giáo, không khí Noel do thế ngập tràn. Giáng sinh về, người Huế muốn ra đường, thích dạo chơi.

Đến các nhà thờ, như Dòng Chúa Cứu Thế hay Phủ Cam... để chiêm ngưỡng các hang đá, tượng đức mẹ Maria, chúa Jesus. Hay lang thang trên đường Nguyễn Trường Tộ, Phan Đình Phùng, Nguyễn Huệ, Lê Lợi, Hùng Vương, An Dương Vương và các nơi khác trong thành phố để trải nghiệm không khí rộn ràng trong phút giây chờ đón Chúa giáng sinh. Hãy cùng chúng tôi đi tìm hiểu một vài địa điểm thích hợp để đón noel cùng bạn bè và người thân thật ấm áp và lung linh.

1. Nhà thờ Phủ Cam

Nhà thờ Phủ Cam là một trong những địa điểm không thể bỏ qua khi đi chơi Noel. Nằm ở vị trí thuận lợi ngay tại khu vực trung tâm của thành phố với hàng loạt điểm vui chơi phụ cận, nhà thờ Phú Cam là cái tên không thể không nhắc tới trong danh sách "địa điểm đi chơi Noel ở TP Huế".

Với những con đường lung linh ánh đèn, không gian sầm uất, nhà thờ Phú Cam là nơi tuyệt vời để bạn cảm nhận không khí lễ hội sôi động, vui vẻ và ấm áp. Ngoài việc lưu giữ lại những khoảnh khắc Giáng sinh vui vẻ, bạn còn có thể cùng người thân thưởng thức những món ăn đa dạng và cực kì hấp dẫn trên những con phố xung quanh.

2. Nhà thờ Dòng Chúa Cứu Thế

Cũng giống như nhà thờ Phú Cam, nhà thờ Dòng Chúa Cứu Thế là một trong những nhà thờ lớn sau nhà thờ Phủ Cam, nằm tọa lạc giữa lòng trung tâm thành phố, nằm bên cạnh con đường Nguyễn Huệ sầm uất bậc nhất tại TP Huế . Đến đây, bạn vừa có thể săn được những tấm hình thật đẹp, vừa được giải trí hoặc ăn uống với những dịch vụ khá đầy đủ. Nếu chọn nơi này để dạo chơi đêm Noel, bạn hãy chuẩn bị tinh thần để xử lý tình trạng kẹt xe khi muốn ra về.

3. Các khách sạn lớn

Cũng giống như khu vực nhà thờ Đức Bà, nhà thờ Dòng Chúa Cứu Thế. Đặc biệt là trục đường An Dương Vương và Lê Lợi, Hùng Vương đèn trang trí được bố trí khắp nơi vô cùng vui mắt. Ngoài ra, vì là khu vực tập trung rất nhiều khách sạn 4 sao, 5 sao lớn tại thành phố Huế như khách sạn Hoàng Đế, khách sạn Sài Gòn Morin, khách sạn Khách Sạn Indochine Palace, khách sạn Mường Thanh không khí Noel ở đây càng đậm đặc và có phần Tây hơn cả. Thường trước mỗi khách sạn hoặc trung tâm mua sắm đều được chủ nhân trang trí công phu, du khách có thể thoải mái tạo dáng chụp hình mà không phải trả phí.

4.Cầu Trường Tiền - Phố đi bộ Nguyễn Đình Chiểu

Cầu Trường Tiền - Phố đi bộ Nguyễn Đình Chiểu nằm bên dòng Sông Hương thơ mộng, dối diện với đường Lê Lợi, Hùng Vương nổi tiếng đông đúc. Đêm đến cầu Trường Tiền - Phố đi bộ Nguyễn Đình Chiểu ngập tràn những ánh đèn đủ màu sắc lung linh tuyệt đẹp, không khí sôi động với dòng người tấp nập qua lại và vẻ lộng lẫy của các trung tâm thương mại, khách sạn, quán café, quán ăn xung quanh khiến cho mọi người thêm phần háo hức. Chính không gian vui vẻ đó khiến cho phố đi bộ trở thành một địa điểm đi chơi ở TP Huế hấp dẫn, thu hút đông đảo bạn trẻ tìm tới.

5. Trung tâm thương mại

Siêu thị Big C, Siêu thi Coopmart... đã trở thành một địa chỉ quen thuộc của không ít bạn trẻ mùa Giáng sinh. Các trung tâm thương mại này đã được trang hoàng với những cây thông Noel hay những ngọn đèn Giáng sinh đủ màu sắc và các khu ăn uống, xem phim, vui chơi. Ngoài ra các bạn còn được thưởng thức các món ăn đặc trưng mang phong cách phương tây.

6. Các địa điểm vui chơi giáng sinh 2015 khác tại TP Huế. 

Ngoài danh sách những địa điểm vui chơi giáng sinh trên, các bạn có thể có những địa điểm như những nhà thờ nổi tiếng tại Huế, các quán bar, quán cà phê như: New MTV, Victory, Monaco, Asta, Window, The One v.v... Chúc các bạn lựa chọn cho mình được một địa điểm vui chơi Noel ưng ý.

Theo Phú Hòa - Đức Huy (HuêS)
Tin cùng nhóm
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL