Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 10.207
HueInfo - ứng dụng mới đắc lực cho du khách dịp Festival 2016
Lượt đọc: 81766Thời gian: 14:34 - 24/02/2016

(VHH) - Ngày nay, điện thoại thông minh đóng vai trò quan trọng trong cuộc sống của con người. Cũng với công nghệ phát triển thì việc tra cứu các địa điểm du lịch, tham quan trở nên cấp thiết. Từ thực tế trên, Nhóm IT - Sức trẻ Cố đô (IT - STCĐ) đã cho ra mắt Dự án phần mềm Ứng dụng HueInfo trên điện thoại di động được phát triển trên 3 hệ điều hành IOS, Android và Windows Phone. Được biết đây là dự án đầu tư phát triển hoàn toàn mới.

Dự án được xây dựng bởi 23 thành viên, đại diện là các bạn Hồ Xuân Cường - Trưởng nhóm IT - STCĐ kiêm Trưởng bộ phận Phần mềm, Trần Nguyễn Nhật Nam - Phó nhóm IT - STCĐ kiêm Trưởng bộ phận Điều phối và Thiết kế, Phan Thị Mộng Diệp - Trưởng bộ phận Biên tập nội dung và Nguyễn Hoàng Minh Tâm - Trưởng bộ phận Truyền thông.

Họ là những người Huế xa quê đang học tập và sinh sống tại thành phố Hồ Chí Minh cùng với một số thành viên đang theo học các trường Đại học, THPT ở Huế. Với mong muốn đóng góp sức mình vào sự phát triển của quê hương - mảnh đất Cố đô Huế này.

Trong buổi trình bày về dự án HueInfo vào ngày 15/2 tại Trung tâm Học liệu Huế, nhóm STCĐ đã nhận được nhiều lời phản hồi tích cực từ các chuyên gia trong lĩnh vực du lịch, những người quan tâm đến ứng dụng HueInfo.

Gặp các bạn ngay sau buổi trình bày về ứng dụng HueInfo, chúng tôi được nghe những chia sẻ thú vị về sự ra đời của ứng dụng này.

"Mất hơn 2 tháng để chúng mình xây dựng ý tưởng và hoàn thiện ứng dụng HueInfo. Thời gian đầu, kế hoạch công việc bị thay đổi, tiến độ chậm lại do thiếu nhân lực. Nhóm nội dung đa số là những bạn học chuyên ngành tự nhiên, kinh tế,... nên thời gian đầu chưa quen với việc viết lách, biên tập. Hơn nữa, cũng cần tham khảo, trau dồi thêm nghiệp vụ nên mất rất nhiều thời gian", anh Hồ Xuân Cường chia sẻ.

"Cũng cần nói thêm đó là mọi người dành rất nhiều tâm huyết nên tranh thủ thời gian, như mình thì ban đêm thức 1 - 2 giờ sáng mới ngủ là chuyện bình thường. Các thành viên ai cũng cố gắng, nhờ vậy mà ứng dụng HueInfo xuất hiện trên Google Play, Apple Store (cửa hàng của hệ điều hành Android và IOS) kịp tiến độ", anh Trần Nguyễn Nhật Nam cho biết thêm.

Được biết, nhóm IT - STCĐ đang mở rộng mạng lưới cộng tác viên viết bài tại Huế, đặc biệt là đội ngũ viết bài du lịch và dịch thuật. Chị Phan Thị Mộng Diệp tâm sự: “Phần nội dung bao giờ cũng quan trọng hơn cả, thu hút người xem hay không, quảng bá rộng rãi hay không đòi hỏi nội dung thật phong phú và lôi cuốn. Đó là điều mà chúng mình đang muốn hoàn thiện để người dùng được hỗ trợ tốt nhất trong dịp Festival 2016 sắp đến.”

Nhóm IT giới thiệu phần mềm tại Sở VHTT&DL (Ảnh: TP)

Ứng dụng HueInfo gọn nhẹ (chỉ 5,5 Mb), giao diện đẹp với màu tím chủ đạo, đơn giản nhưng đầy đủ các lễ hội, nghi thức và bản đồ hướng dẫn, phong phú trên 2 ngôn ngữ là tiếng Việt và tiếng Anh. Ứng dụng xây dựng gồm các nội dung chính: Festival Huế 2016, những địa điểm bổ ích cho khách du lịch khi đến Huế, những bài viết về du lịch, Huế trong tôi và Thư viện hình ảnh, video về Huế.

Điều thú vị của ứng dụng là đồng hồ đếm ngược đến ngày diễn ra Festival, "mình muốn thêm một điều gì đó khác biệt, sáng tạo ở mục Festival, cũng tình cờ mình nghĩ đến các đồng hồ đếm ngược đó rồi trao đổi với các thành viên trong nhóm và tiến hành bắt tay làm. Mất 3 giờ để mình hoàn thiện đồng hồ đếm ngược như chúng ta thấy", anh Hồ Xuân Cường cho biết.

Một điểm thú vị nữa là thông tin về các sự kiện, lễ hội hay lịch biểu diễn, thời gian, địa điểm luôn khiến du khách lo lắng không thể tìm thấy thì ứng dụng HueInfo giải quyết chu đáo vấn đề trên. Chức năng bản đồ định vị có trong ứng dụng sẽ hỗ trợ du khách tìm thấy nơi cần đến. Nếu cần thì có thể gọi điện thoại để đặt vé ngay trong tiểu mục Vé của phần Festival.

Từ những lời góp ý của các chuyên gia, nhóm IT - STCĐ đang nỗ lực hết mình để có thể hoàn thiện ứng dụng, cung cấp chi tiết cho người dùng những thông tin cần thiết về Festival Huế 2016 sắp tới. “Những bạn trẻ làm việc không vì lợi nhuận hay gì cả, làm vì đam mê và tôi rất thích điều đó”, nhà văn Tô Nhuận Vỹ chia sẻ.

BM (Theo NetCodo)
Tin cùng nhóm
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL