Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 10.317
Huế và Nha Trang đoạt giải "Điểm đến mới nổi hàng đầu châu Á"
Lượt đọc: 81809Thời gian: 16:04 - 23/03/2016

(VHH) - Cùng với thành phố biển Nha Trang, Huế vừa được du khách quốc tế bình chọn là 1 trong 10 thành phố trên thế giới là điểm đến ở châu Á không thể bỏ qua trong năm 2016.

Đây là kết quả bình chọn trên trang TripAdvisor (Mỹ) vào cuối năm 2015, với hơn 100.000 lượt du khách đã trải nghiệm và chia sẻ trên website.

TripAdvisor là trang web du lịch ra đời năm 2000 tại Mỹ. Hiện nay, trang này có 1 triệu lượt bình chọn mỗi năm; 350 triệu lượt khách hàng mỗi tháng; 250 triệu lượt người xem mỗi ngày.

Với Giải thưởng "Điểm đến mới nổi hàng đầu châu Á" Huế và Nha Trang đang là điểm đến được rất nhiều khách quốc tế chọn lựa. Trong năm 2016, cùng với việc tổ chức Festival Huế 2016, nhiều sản phẩm du lịch phong phú, đa dạng, độc đáo với các chương trình kích cầu du lịch hấp dẫn sẽ là điểm đến không thể bỏ qua của khách du lịch quốc tế.

Ngoài Huế và Nha Trang của Việt Nam, 8 thành phố còn lại là New Delhi, Bangalore (Ấn Độ); Khao Lak, Karon (Thái Lan); Colombo (Sri Lanka); Sanur (Bali); Yerevan (Armenia) và Phnom Penh (Campuchia).

Dưới đây là một vài cảm nhận của TripAdvisor về 10 điểm đến:

1. New Delhi, Ấn Độ

Thủ đô của Ấn Độ là một điểm đến vô cùng thú vị với những khu thánh tích lâu đời, khu trưng bày văn hóa và những khu mua sắm siêu lớn. Đặc biệt, ngôi đền Swaminarayan Akshardham luôn tỏa ra nét cuốn hút về thời quá khứ xa xưa huy hoàng của thành phố, trong khi đó, các khu chợ đông đúc lại tạo nên cảm giác về một đô thị phồn hoa, náo nhiệt.

2. Bengaluru, Ấn Độ

Nổi tiếng với danh hiệu "Thung lũng Sillicon của Ấn Độ", tiếng tăm của Bengaluru ngày một đi lên không chỉ với những người yêu thích công nghệ, mà còn nhờ địa điểm "Garden City" với khung cảnh tuyệt đẹp như muốn xóa hết lo lắng của người dân thành phố. TripAdvisor khuyên du khách nên tản bộ quanh khu vườn cây cảnh Lalbagh, nơi được mệnh danh là "thiên đường giấu mình trong lớp sương mù của rừng già".

3. Khao Lak, Thái Lan

Khao Lak, vùng đất yên bình ít người lui tới, nằm cách Phuket chỉ 80 km về phía Bắc, ẩn mình giữa những bãi biển tuyệt đẹp và có rất nhiều hoạt động dưới nước thú vị. Du khách có thể tắm mình trong ánh nắng vàng như mật ong, thư giãn trên lớp cát mịn màng hay lặn ngụp dưới làn nước trong xanh quanh bãi Cát Trắng nổi tiếng.

4. Colombo, Sri Lanka

Colombo đang là ngôi sao du lịch mới lên của châu Á với những đại lộ đẹp như tranh vẽ cùng những tòa nhà đã có từ thời thuộc địa. Du khách có thể khám phá về tôn giáo của cư dân trong thành phố cùng những hoạt động văn hóa đặc sắc tại chùa Kelaniya Raja Maha Vihara, nơi tương truyền đức Phật Thích Ca Mâu Ni đã từng dừng chân.

5. Karon, Thái Lan

Tọa lạc tại bờ biển phía Tây đảo Phuket, Karon là địa điểm vui chơi lý tưởng cho những người thích lặn biển hoặc các gia đình có con nhỏ. Hãy du hành đến bãi biển Kata Noi và tham gia thật nhiều hoạt động dưới nước, sau đó tham quan tìm hiểu về chùa Phuket Big Buddha, nơi du khách có thể ngắm nhìn toàn cảnh thành phố tuyệt vời này.

6. Sanur, Indonesia

Là chốn bình yên, an tĩnh tại Bali, Sanur không chỉ có những bờ cát trắng phau thẳng tắp mà còn chiêu đãi du khách với những khu chợ bình dân, resort, quán bar và nhà hàng. Chưa hết, các đặc sản hảo hạng của Sanur còn đang chờ khách đến thăm chợ đêm Pasar Sindhu.

7. Yeveran, Armenia

Yeveran là thành phố kết hợp giữa sự cổ kính xa xưa với lối kiến trúc hiện đại, sang trọng. Theo TripAdvisor, du khách nên đặt chân tới Quảng trường Cộng hòa, một điểm tham quan được xây dựng theo lối kiến trúc đặc trưng của Armenia cùng những nhà hàng sang trọng và cả những buổi hòa nhạc được tổ chức thường xuyên vào các buổi tối.

8. Nha Trang, Việt Nam

Nha Trang chỉ vừa mới thay đổi diện mạo gần đây nhưng đang ngày một hút khách du lịch với lịch sử kéo dài hàng thế kỷ và đời sống phố đêm đầy sôi động. Một trong những điểm tham quan cần phải đến chính là Tháp Chăm Po Nagar, nơi thờ phụ nữ thần bảo vệ cho vùng biển Yan Po Nagar. Tại đây, bạn sẽ được chiêm ngưỡng phong cách kiến trúc Chăm cổ kính kết hợp với khung cảnh thiên nhiên đẹp tuyệt diệu từ trên cao nhìn xuống.

9. Phnom Penh, Campuchia

Những người yêu thích lịch sử hẳn sẽ vô cùng hứng thú với Phnom Penh - nơi quá khứ huy hoàng vẫn luôn tồn tại cùng những đền đài, cung điện và các di tích cổ xưa được bảo tồn tương đối tốt. Thêm vào đó, Trung tâm trưng bày về nạn Diệt chủng Choeung Ek sẽ là nơi nhắc nhở cho du khách về quá khứ bi thảm của Phnom Penh và cả đất nước Campuchia.

10. Huế, Việt Nam

Nằm kề bên dòng sông Hương hiền hòa, Huế đang là sự lựa chọn của nhiều du khách nhờ sự kết hợp giữa mới - cũ giữa những thành quách cổ kính nhưng không kém hiện đại với các khách sạn, nhà hàng, quán bar mọc san sát nhau. Hãy đến với Cố đô Huế, nơi cư ngụ, yên nghỉ và thờ phụng của hoàng gia nhà Nguyễn trong lịch sử Việt Nam.

BM (Theo ngoisao.net/VNE)
Tin cùng nhóm
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL