Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 16.710
Tết Lào trên đất Huế
Lượt đọc: 88333Thời gian: 15:32 - 10/04/2016

(VHH) - Hơn 400 du học sinh Lào hiện đang theo học tại các trường đại học, cao đẳng ở Huế cùng nhiều đại biểu đã chào đón Tết cổ truyền Sabaidi Pimay vào tối ngày 9/4 tại trường Cao đẳng Sư phạm Thừa Thiên Huế.

Lễ hội Sabaidi Pimay mang ý nghĩa đem lại sự mát mẻ, phồn vinh cho vạn vật, thanh khiết hóa cuộc sống của con người, đồng thời là dịp để nuôi dưỡng và hun đúc nghệ thuật dân tộc.

Sau những tiết mục văn nghệ chào mừng mang đậm bản sắc dân tộc Lào, lễ buộc chỉ cổ tay là một nét văn hóa riêng có của mảnh đất này. Trong buổi lễ, các sợi chỉ nhỏ nhiều màu sắc được gắn vào các nhánh của đài hoa được đặt ở giữa sân khấu. Tất cả các đại biểu và du học sinh Lào quần tụ quanh đài hoa. Sau lễ cầu may, các bạn Lào sẽ buộc những sợi chỉ quanh cổ tay nhau để chúc an khang, thịnh vượng, sức khỏe và may mắn. Tiếp đến, nghi lễ té nước cầu may cũng là một nét đặc sắc trong lễ Sabaidi Pimay. Người Lào tin rằng té nước sẽ gột rửa điều xấu xa, bệnh tật và cầu chúc năm mới sống lâu, sạch sẽ và mạnh khỏe.

Nhân dịp này, Ban tổ chức đã trao tặng giấy khen cho các bạn lưu học sinh Lào có thành tích xuất sắc trong học tập nhằm động viên tinh thần phấn đấu, rèn luyện của các bạn.

Chương trình chào mừng Tết cổ truyền Sabaidi Pimay nước CHDCND Lào tổ chức thường niên trên mảnh đất Cố đô Huế góp phần siết chặt thêm tình đoàn kết hữu nghị giữa hai nước Việt - Lào.

Văn Dũng
Tin cùng nhóm
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL