Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 12.606
Thư viện Tổng hợp tỉnh tổ chức hội nghị viên chức và người lao động năm 2022.
Lượt đọc: 15598Thời gian: 16:03 - 31/03/2022

(VTH) - Chiều ngày 30/3, Thư viện Tổng hợp tỉnh tổ chức Hội nghị viên chức và người lao động năm 2022. Tham dự Hội nghị có đại diện Ban Chấp hành công đoàn cơ sở Sở Văn hóa và Thể thao; các đồng chí trong Ban Giám đốc cùng toàn thể viên chức và người lao động thuộc Thư viện Tổng hợp tỉnh.

Báo cáo kết quả thực hiện Nghị quyết Hội nghị viên chức, người lao động năm 2021, đồng chí Trần Thanh Phong - Phó Giám đốc Thư viện Tổng hợp tỉnh cho biết: Hội nghị viên chức, người lao động Thư viện Tổng hợp tỉnh là hoạt động nhằm phát huy quyền làm chủ của viên chức, người lao động; nêu cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan; tập hợp sức mạnh tập thể và năng lực sáng tạo của mỗi viên chức, người lao động, các tổ chức đoàn thể trong đơn vị. Đây cũng là hoạt động nhằm thực hiện có hiệu quả Nghị định số 04/2015/NĐ-CP ngày 09 tháng 01 năm 2015 của Chính phủ về thực hiện dân chủ trong hoạt động của cơ quan hành chính nhà nước và đơn vị sự nghiệp công lập. Đồng thời báo cáo kết quả thực hiện Nghị quyết Hội nghị viên chức, người lao động năm 2021 và đề ra các nhiệm vụ thực hiện trong năm 2022.

Nêu một số kết quả đạt được trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, đồng chí cho biết: trong năm 2021, hoạt động của Ngành văn hóa và thể thao nói chung và của lĩnh vực Thư viện nói riêng bị ảnh hưởng do dịch bệnh COVID-19, các hoạt động chuyên môn nghiệp vụ, đặc biệt là công tác phục vụ bạn đọc, công tác sưu tầm số hóa, triển khai tập huấn bảo quản tài liệu Hán - Nôm của Thư viện đã bị ảnh hưởng. Bên cạnh đó, hiện nay, dưới sự phát triển của công nghệ, sự tác động của văn hóa nghe nhìn, mạng xã hội đã ảnh hưởng trực tiếp đến văn hóa đọc. Để khắc phục những khó khăn nêu trên, trong năm qua, tập thể viên chức, người lao động của Thư viện Tổng hợp tỉnh Thừa Thiên Huế đã đồng lòng, đồng sức, phấn đấu và đã gặt hái một số thành công trong các hoạt động.

Cụ thể, trong năm qua, số lượng thẻ cấp phục vụ bạn đọc 3 nghìn thẻ (tăng 39,3% so với năm 2020); tổng lượt bạn đọc là 25.212 lượt (tăng 26,4%); tổng lượt tài liệu luân chuyển (105.055 lượt) (tăng 15,4% so với cùng kỳ); tổng lượt bạn đọc tra cứu trên Trang thông tin điện tử của Thư viện là hơn 255 nghìn lượt. Trong năm, dưới sự chỉ đạo của Sở Văn hóa và Thể thao, Thư viện đã tổ chức công tác sưu tầm, số hóa tài liệu Hán Nôm tại cơ sở và đã tham mưu tổ chức thành công Hội thảo khoa học “Bảo tồn và phát huy giá trị di sản Hán - Nôm ở Thừa Thiên Huế”; tổ chức xuất bản ấn phẩm “Bằng cấp quan chức triều Nguyễn tại tỉnh Thừa Thiên Huế.

Để thực hiện quy chế dân chủ trong hoạt động cơ quan, ngay từ đầu năm, chính quyền đã phối hợp với Công đoàn Thư viện tổ chức Hội nghị viên chức, người lao động. Tại Hội nghị, viên chức và người lao động đã tích cực thảo luận, góp ý các nội dung liên quan đến quy chế chi tiêu nội bộ và quy chế dân chủ trong năm. Tăng cường kỷ cương, kỷ luật và xây dựng văn minh, văn hóa công sở; thực hành tiết kiệm, chống lãng phí và phòng, chống tham nhũng trong hoạt động của đơn vị. Chú trọng chăm lo đời sống viên chức, người lao động nhất là trong thời gian diễn biến phức tạp của thiên tai, dịch bệnh COVID-19; tạo điều kiện để viên chức, người lao động tham gia học tập để nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, Bên cạnh đó, Thư viện Tổng hợp tỉnh đã phối hợp với Công đoàn cơ quan tổ chức nhiều hoạt động kỷ niệm những ngày lễ lớn như: Ngày thành lập Phụ nữ Việt Nam, Ngày Quốc tế Phụ nữ, Ngày Quốc tế Lao động…, đồng thời tham gia các hoạt động do cấp trên phát động nhằm tạo không khí vui tươi, gắn kết cho toàn thể viên chức và người lao động trong cơ quan.

Đạt được những thành tích nêu trên, trong năm 2021, Tập thể và nhiều cá nhân của Thư viện đã nhận nhiều bằng khen, giấy khen của Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch và của Sở Văn hóa và Thể thao.

Quyết tâm gặt hái nhiều thành công trong công tác chuyên môn, Thư viện đề ra các nhiệm vụ trọng tâm để thực hiện như: Triển khai phương án sắp xếp, kiện toàn tổ chức bộ máy theo quy định; Tăng cường công tác tuyên truyền các hoạt động của Thư viện trên các phương tiện thông tin đại chúng, Trang TTĐT đơn vị. Tổ chức trưng bày, triển lãm sách, báo lưu động nhân ngày lễ của quê hương, đất nước và giới thiệu sách mới, trên website và các tủ sách tại Thư viện; Thực hiện công tác bổ sung tài nguyên thông tin hợp lý đảm bảo chất lượng, phù hợp với người sử dụng; Tổ chức các hoạt động lưu động, giới thiệu sách, hướng dẫn nghiệp vụ Thư viện và hỗ trợ thư viện cơ sở; Tổ chức các hoạt động Ngày hội, các cuộc thi, hội nghị, tọa đàm...; Ứng dụng CNTT và chuyển đổi số trong hoạt động Thư viện, triển khai kế hoạch sưu tầm, số hóa và phát huy giá trị tư liệu Hán - Nôm; Sắp xếp bố trí các phòng làm việc, phục vụ bạn đọc và không gian khuôn viên cơ quan nhằm tạo không gian thuận lợi trong công việc, phục vụ bạn đọc; Tiếp tục sử dụng có hiệu quả Đề án cho thuê tài sản công tại đơn vị để nâng cao hiệu quả hoạt động chuyên môn cũng như tăng nguồn thu cho đơn vị; Phát huy vai trò của các tổ chức chính trị - xã hội trong đơn vị nhằm thực tốt các nhiệm vụ đã đề ra, xây dựng tinh thần đoàn kết trong tập thể viên chức và người lao động trong đơn vị.

Hội nghị cũng đã nghe đồng chí Mai Chi - Chủ tịch Công đoàn trình bày báo cáo công tác phối hợp triển khai nhiệm vụ năm 2021 và phương hướng nhiệm vụ 2022; bộ phận hành chính, kế toán đơn vị trình bày một số nội dung liên quan đến hoạt động tài chính năm 2021, một số nội dung liên quan ngân sách năm 2022.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Hoàng Thị Kim Oanh - Ủy viên BCH Đảng bộ Sở, Bí thư Chi bộ, Giám đốc Thư viện Tổng hợp tỉnh ghi nhận và biểu dương tinh thần đoàn kết thống nhất, sự nỗ lực vượt qua khó khăn của tập thể Công đoàn cơ quan cũng như mỗi viên chức và người lao động của Thư viện Tổng hợp trong năm 2021, qua đó đã góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao; qua đây, đồng chí kêu gọi viên chức và người lao động Thư viện Tổng hợp tỉnh tiếp tục nỗ lực, phát huy tinh thần đoàn kết; nhất là trong công tác quản lý chỉ đạo điều hành, chủ động đề xuất các giải pháp, phương hướng triển khai các hoạt động, cũng như nhiệm vụ chuyên môn trong tình hình mới, nhất là trong giai đoạn dịch bệnh COVID-19 như hiện nay để cùng với chính quyền thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ, kế hoạch công tác năm 2022.

thuvien.thuathienhue.gov.vn
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL