Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 3.718
Lễ hội Quảng Chiếu nguyện cầu Quốc thái Dân an
Lượt đọc: 72970Thời gian: 12:26 - 02/05/2016

(VHH) - Tối 1/5, tại Công viên Thương Bạc, Lễ hội Quảng Chiếu chính thức diễn ra với sự tham gia của hàng nghìn tăng ni, phật tử, người dân và du khách.

Lễ hội Quảng Chiếu là sự kết tinh tâm nguyện tha thiết của tăng ni, phật tử Thừa Thiên Huế cầu mong đất nước thanh bình, mưa thuận gió hòa, nhân dân an cư lạc nghiệp, thế giới hòa bình, chúng sanh an lạc, hạnh phúc.

Tại lễ hội, hàng vạn khán giả hòa mình giữa không gian lung linh ánh đèn với Bốn ngọn thiên đăng “Tổ quốc vinh quang - Đạo pháp trường tồn - Thế giới hòa bình - Chúng sanh an lạc” được thả lên không; 9 ngọn Địa đăng là đèn hoa sen hồng đặt cố định quanh không gian diễn ra lễ hội tạo thêm sự lung linh của buổi lễ; đặc biệt là 710 ngọn Thủy đăng biểu tượng 710 năm Thuận Hóa - Phú Xuân - Thừa Thiên Huế được thả từ những chiếc thuyền rồng sắp theo hình cánh quạt, lấy tòa tháp Dược Sư làm tâm điểm đã biến song Hương trở thành một hồ Sen lung linh huyền ảo. Lễ hội cũng mang đến cho khán giả nhiều tiết mục nghệ thuật đặc sắc mang đậm màu sắc Phật giáo.

Lễ hội Quảng Chiếu bắt đầu từ thời Lý, kéo dài cho tới thời Trần, lễ hội là dịp để “quảng chiếu” ánh sáng từ bi, bác ái của đạo Phật. Lần đầu tiên được phục dựng và tham gia vào Festival, Lễ hội Quảng Chiếu đã thực sự để lại nhiều ấn tượng tốt đẹ trong lòng các phật tử cũng như du khách và người dân Cố Đô.

Hữu An
Tin cùng nhóm
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL